Huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ứng Hòa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Để tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, năm 2018, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trong huyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức Tháng “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tập trung cao điểm từ ngày 15/7 - 27/7/2018; với các nội dung tuyên truyền giáo dục, sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội, nói chuyện truyền thống, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng, liệt sỹ.
 Khám bệnh,cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách xã Vạn Thái.
Bên cạnh đó, vận động các tầng lớp Nhân dân, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng Đoàn viên, Thanh thiếu nhi hăng hái tham gia các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn như: Khám và cấp thuốc miễn phí; nhận chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại địa phương. Tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các nghĩa trang Liệt sỹ, Tượng đài Liệt sỹ, Bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng truyền thống của địa phương.
Huyện cũng tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình cá nhân, tập thể làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công, gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ vượt khó làm kinh tế giỏi, công tác xã hội tốt… Tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 5 Mẹ và biểu dương 76 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu của huyện.
Cùng với đó, lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể tổ chức đi thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, với trên 10.700 suất quà và tổng kinh phí trên 5,8 tỷ đồng. Huyện đã tặng 40 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho Người có công với tổng giá trị 120 triệu đồng.
 Lãnh đạo huyện Ứng Hòa thăm hỏi,tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường, ở xã Vạn Thái.
Ngoài ra, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, Viện 103 - Học viện Quân y tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 452 đối tượng chính sách tại các xã: Lưu Hoàng, Viên Nội, Vạn Thái. Hội Chữ Thập đỏ và Hội Đông y huyện phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách ở xã Sơn Công. Huyện đoàn Ứng Hòa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 128 đối tượng chính sách, người có công của 2 xã Đại Hùng và Hòa Phú…
Ngày 24/7, huyện đã tổ chức Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ của huyện. Tối 25/7, huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ cấp huyện tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Minh Đức. Các xã, thị trấn trong huyện đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm Liệt sỹ vào tối 26/7.
Trong thời gian tới, huyện Ứng Hòa tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với thương binh bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thực hiện chính sách thương binh liệt sỹ và người có công; Tiếp tục đẩy mạnh việc xã hội hóa thực hiện chính sách thương binh, liệt sỹ và người có công. Cùng với đó, nâng cao chất lượng các phong trào tình nghĩa phù hợp với cơ chế chính sách trong thời kỳ đổi mới, tạo ra hiệu quả thiết thực để chăm sóc đời sống của hộ chính sách, người có công. Đặc biệt, tập trung nâng cao mức sống cho gia đình thương bệnh binh thuộc hộ cận nghèo.
Từ nay đến hết năm 2018, Ứng Hòa tiến hành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 37 ngôi nhà cho các hộ chính sách, người có công với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Huyện phấn đấu 100% hộ gia đình người có công của huyện có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.