Ứng Hòa phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/5, UBND huyện Ứng Hòa đã tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Hiện nay, toàn huyện Ứng Hòa có trên 50.000 trẻ em, trong đó có 626 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 2.206 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Xác định được tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong những năm qua, Ứng Hòa luôn quan tâm, thực hiện các chính sách đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Từ năm 2013 - 2017, huyện đã tổ chức 20 lớp tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho 4.000 lượt cha mẹ/người chăm sóc trẻ em dưới 16 tuổi; 240 lượt cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại xã; tập huấn cho trên 600 lượt trẻ em về kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại lạm dụng... Năm 2016, Ứng Hòa có 27/29 xã, thị trấn được công nhận “Xã, phường phù hợp với trẻ em”.

Ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6. Để triển khai hiệu quả, huyện đã quyết liệt chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã thị trấn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động với phương châm "thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức".

Theo đó, các hoạt động phải hướng về cơ sở và ưu tiên cho nhóm trẻ em tại các địa phương khó khăn. Bên cạnh đó, huyện sẽ đẩy mạnh việc phổ biến sâu rộng Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em bằng nhiều hình thức phong phú như: Truyền thông trực tiếp, tọa đàm, hội thi tìm sáng kiến, giải pháp... Cùng với đó, thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận quản lý trẻ em sinh hoạt hè tại cộng đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Nhân dịp này Sở LĐ,TB&XH Hà Nội, UBND huyện Ứng Hòa đã trao tặng 3 bộ thiết bị vui chơi cho 3 trường mầm non trên địa bàn huyện với tổng trị giá 120 triệu đồng; Huyện Ứng Hòa cũng trao tặng 60 suất quà cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần