Huyện Ứng Hòa quyết liệt phòng chống dịch cúm A (H7N9)

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, huyện Ứng Hòa đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh cúm A (H7N9).

Hội nghị đã triển khai Kế hoạch số 55/2017/KH-UBND của UBND huyện Ứng Hòa về phòng chống dịch cúm A (H7N9), phổ biến về những nguy cơ, tác hại của dịch cúm A (H7N9), tình hình dịch cúm A (H7N9) trên thế giới và khuyến cáo phòng chống cúm A (H7N9) tại cộng đồng…
 Toàn cảnh Hội nghị Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Cúm A (H7N9).
Với mục đích phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để xảy ra dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịch cúm A (H7N9), huyện Ứng Hòa đã đặt ra mục tiêu cụ thể theo từng tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng thời, xây dựng các phương án phát hiện, xử lý kịp thời dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng và giảm thiểu tác động của dịch đối với cuộc sống của người dân.

Theo đó, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa Vân Đình, các phòng, ban, ngành, xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cúm A (H7N9) trên địa bàn. Trên cơ sở đó, các ban ngành chức năng phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, cấp phát tờ rơi tuyên truyền rộng rãi nâng cao nhận thức của toàn dân về dịch cúm A (H7N9) và các biện pháp phòng chống. Bên cạnh đó, làm tốt công tác kiểm soát, kiểm dịch vệ sinh ATTP, trước mắt là phát động tổng vệ sinh môi trường trong toàn huyện.

Đối với các cơ quan chuyên môn, khẩn trương xây dựng phương án, phân công bố trí lực lượng chuẩn bị sẵn sàng chủ động ứng phó khi có tình huống dịch xảy ra. Kiểm soát chặt chẽ thông tin những trường hợp đi từ nước ngoài, nhất là Trung Quốc về địa bàn huyện để theo dõi, phát hiện kịp thời nếu có các biểu hiện của bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần