Huyện Ứng Hòa tặng nhà cho cựu chiến binh khó khăn

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947– 27/7/2017), ngày 20/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Ứng Hòa đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Nguyễn Danh My, ở xã Trung Tú và hội viên Lưu Thị Thành, ở xã Hòa Xá.

 Đại diện Hội CCB huyện Ứng Hòa trao tiền hỗ trợ cho CCB Lưu Thị Thành, ở xã Hòa Xá.
CCB Nguyễn Danh My là đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là thân nhân thờ cúng liệt sỹ Nguyễn Danh Mỹ. Hai vợ chồng ông My dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn phải sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, dột nát nhiều năm nay. CCB Lưu Thị Thành từng là dân quân cơ động trực chiến trong kháng chiến chống Mỹ và là công nhân quốc phòng xí nghiệp C5, là hộ nghèo sống đơn thân lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Cả 2 hộ ông My và bà Thành đều không có khả năng tu sửa, xây dựng lại nhà ở.

Thấu hiểu hoàn cảnh của hội viên, Hội CCB huyện Ứng Hòa đã triển khai xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội để dành tặng cho 2 hội viên. Sau hơn 1 tháng khởi công, đến nay 2 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, ngôi nhà của CCB Nguyễn Danh My có diện tích 54m2 với kinh phí xây dựng 153,7 triệu đồng, ngôi nhà của CCB Lưu Thị Thành có diện tích 64m2 với kinh phí xây dựng 98,5 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, Hội CCB huyện Ứng Hòa đã trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình CCB với tổng số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, xã Trung Tú và xã Hòa Xá cũng trích quỹ "Vì người nghèo", vận động các tổ chức chính trị xã hội tham gia ủng hộ, giúp đỡ bằng đồ dùng sinh hoạt để 2 gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực của Hội CCB huyện Ứng Hòa nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc.