Huyện Ứng Hòa tích cực chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, thời điểm này, huyện Ứng Hòa đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp: Mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2017 - 2018.

Theo đó, năm học 2017 - 2018, phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa đã xây dựng kế hoạch và yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh bảo đảm 5 rõ (Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh).
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 – 2017.
Để công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018 đảm bảo đúng tiêu chí công bằng, khách quan, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, các trường trên địa bàn huyện đã phối hợp với UBND xã, thị trấn tổ chức điều tra số trẻ ở từng độ tuổi. Căn cứ vào kết quả kiểm tra số trẻ trong độ tuổi và tình hình thực tiễn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh báo cáo phòng GD&ĐT huyện. Trên cơ sở đó, phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa giao cho các trường thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, địa bàn tuyển sinh trẻ mầm non ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn dân cư và địa bàn tuyển sinh theo quy định của UBND huyện. Các trường tham mưu với UBND xã, thị trấn trong công tác tuyển sinh ở từng độ tuổi và thời gian tuyển sinh, đưa trẻ đến trường nhập học theo đúng độ tuổi và tuyến tuyển sinh được giao.

Đối với cấp học mầm non, số lượng trẻ trong một lớp phải thực hiện theo đúng quy định tại điều lệ trường mầm non, các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ. Đối với tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Địa bàn tuyển sinh theo tuyến tuyển sinh do UBND huyện quy định cho các trường. Đối tượng dự tuyển vào lớp 6 là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần