Huyện Ứng Hòa trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 2 liệt sỹ

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 21/7, huyện Ứng Hòa đã tổ chức Lễ truy tặng và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Ngô Xuân Bang và liệt sỹ Đỗ Văn Mưu.

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ứng Hòa Phạm Anh Tuấn trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sỹ Ngô Xuân Bang.
Liệt sỹ Ngô Xuân Bang, sinh năm 1920 tại thôn An Thái, xã Trầm Lộng. Sinh ra trong một gia đình bần nông có truyền thống yêu nước, đồng chí đã sớm giác ngộ cách mạng. Tháng 3/1947, đồng chí Bang cùng một số đồng chí tại địa phương tình nguyện xung phong vào Đội cảm tử quân của du kích huyện và tham gia chiến đấu trên địa bàn Hà Nội. Cuối năm 1948, đồng chí được chuyển sang bộ đội chủ lực của tỉnh Hà Đông thuộc Đại đội 40 mang danh hiệu “Nguyễn Trãi”, giữ chức vụ Trung đội trưởng Trung đội 187. Trong trận chiến đấu đánh địch tại thôn Kim Lân, xã Kim Bài, đồng chí đã xông lên chiến đấu đến cùng và đã anh dũng hy sinh vào ngày 3/2/1949.

Liệt sỹ Đỗ Văn Mưu, sinh năm 1923 tại thôn Tảo Khê, xã Tảo Dương Văn. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, ngay từ nhỏ đồng chí Mưu đã phải chứng kiến cảnh đàn áp, bóc lột của chế độ thực dân phong kiến. Nghe theo tiếng gọi của Đảng, đồng chí đã tham gia vào các phong trào yêu nước, nhiệt huyết tham gia các hoạt động thanh niên, dân quân du kích, tập luyện quân sự ngày đêm canh phòng để giữ gìn an ninh trật tự. Ngày 7/2/1951, đồng chí đã anh dũng hy sinh trong trận chống càn của thực dân Pháp.

Trước những cống hiến, sẵn sàng hy sinh thân mình của các đồng chí vì nền độc lập tự do của dân tộc, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Ngô Xuân Bang và liệt sỹ Đỗ Văn Mưu. Như vậy, trong năm 2017, huyện Ứng Hòa đã có thêm 4 cá nhân được Đảng, Nhà nước ghi nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần