Huyện Ứng Hòa trao tặng 36 con bò cho hộ nghèo

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện đề án nâng cao hiệu quả thoát nghèo bền vững trên địa bàn đến hết năm 2020, sáng 8/6, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức chương trình trao bò sinh sản và tặng xe máy cho hộ nghèo trên địa bàn huyện bằng nguồn tiền xã hội hóa, đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ.

 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa trao tặng xe máy cho các hộ nghèo.

Ngay từ đầu buổi sáng, tại sân nhà thi đấu huyện, trong niềm vui mừng của hàng trăm người dân, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ huyện Ứng Hòa tiến hành trao tặng 36 con bò sinh sản, 25 xe máy và 5 chiếc máy khâu, với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng cho 66 hộ nghèo trên toàn địa bàn huyện. Việc trao tặng tài sản là hiện vật rất thiết thực với đời sống nhằm giúp đỡ những gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu.

 Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường trao đổi với người dân về việc chăm sóc bò hiệu quả.

Phấn khởi khi được nhận bò sinh sản, bà Lê Thị Cai, xã Đội Bình chia sẻ, "hoàn cảnh nhà tôi rất éo le, kinh tế khó khăn, bản thân hay ốm đau, còn phải nuôi mẹ già 90 tuổi. Nhiều năm qua gia đình tôi luôn được Đảng, Nhà nước, TP và UBND huyện quan tâm, giúp đỡ. Hôm nay, tôi rất phấn khởi vì được UBND huyện quan tâm trao tặng bò sinh sản. Tôi hứa sẽ chăm sóc, phòng bệnh cho bò sinh trưởng tốt, đảm bảo hiệu quả từ nguồn hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và UBND huyện để có thêm động lực, niềm tin trong cuộc sống làm tiền đề quan trọng vượt khó, vươn lên thoát nghèo".
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn, đây là một trong những chuỗi sự kiện trao tặng bò sinh sản, xe máy, xe đạp, máy khâu mà huyện Ứng Hòa đã tổ chức thường niên trong nhiều năm qua, nhằm chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Sự chia sẻ của chính quyền địa phương với người dân thể hiện bằng việc quyết tâm đến cuối năm 2020 đề án nâng cao hiệu quả thoát nghèo bền vững trên địa bàn huyện sớm hoàn thành như kế hoạch đề ra.