Huyện ủy Gia Lâm gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức, Dân vận

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/10, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức (14/10/1930 - 14/10/2020), Dân vận (15/10/1930 - 15/10/2020), Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2020), 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra (16/10/1948 - 16/10/2020) và tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 90 năm truyền thống lịch sử của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.
Những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; tích cực làm tốt công tác tham mưu phục vụ cho các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng trong từng giai đoạn cách mạng...
Các hoạt động xây dựng cơ quan cũng thường xuyên được coi trọng, đội ngũ cán bộ, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy đã trưởng thành về nhiều mặt, được đào tạo chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, có phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống tốt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ tham mưu giúp Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng huyện Gia Lâm ngày càng phát triển.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, cán bộ, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện. Các Ban xây dựng Đảng đã tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo thành công Đại hội cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII- là Đại hội điểm cấp trên cơ sở đầu tiên của Đảng bộ TP Hà Nội.
Huyện cũng đã chủ động ứng phó trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, kinh tế phục hồi, có sự chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu của huyện quản lý tăng 7,02%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 4.000 tỷ đồng, bằng 135,4% dự toán - đứng đầu TP về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2020…
Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được coi trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các lực lượng làm công tác dân vận quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện sâu rộng.
Năm 2020, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã xây dựng được 259 mô hình; 32 mô hình đạt điển hình cấp Huyện, 165 mô hình đạt đạt điển hình cấp xã…
Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết về Điển hình Dân vận khéo.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy đối với sự phát triển của huyện trong những năm qua. Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy hoàn thành 5 Chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XXII và tham mưu triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và sớm chuẩn bị sớm các điều kiện cần thiết cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mỗi cán bộ, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nỗ lực cố gắng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là cán bộ trẻ.
Tăng cường công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và cơ sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện thời gian tới. Trong công tác dân vận, chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” phát hiện, cổ vũ, nhân rộng những mô hình điển hình Dân vận khéo ở cơ sở, thực hiện hiệu quả Quy chế dân chủ... Từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân cũng đã thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nhân dịp này, 10 cá nhân tiêu biểu đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tổ chức”, “Vì sự nghiệp Dân vận”, “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy”; biểu dương, khen thưởng 22 tập thể, 10 cá nhân tiểu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và trao 1 giải Nhất, 2 giải nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết về Điển hình Dân vận khéo năm 2020.