Huỳnh Đức “nối lại tình xưa” với SHB Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một năm nhường ghế “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng cho đàn em Nguyễn Minh Phương, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng sông Hàn từ mùa giải 2019. Vậy là “mối tình” mặn nồng của nhà cầm quân họ Lê với bóng đá sông Hàn sẽ được nối lại.

Lê Huỳnh Đức thay đàn anh Phan Thanh Hùng dẫn dắt SHB Đà Nẵng ở lượt đi mùa giải 2008. Nhờ sự hậu thuẫn từ phía lãnh đạo đội bóng cũng như nỗ lực làm việc, cựu trung phong đội tuyển Việt Nam nhanh chóng gặt gái những thành công rực rỡ cùng bóng đá sông Hàn. Đó là cú đúp vô địch V-League và Cúp Quốc gia mùa giải 2009. Những mùa giải sau đó, dưới “triều đại” Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng luôn nằm trong tốp “đàn anh” V-League.
Sau một năm chia tay, HLV Huỳnh Đức sẽ trở lại dẫn dắt SHB Đà Nẵng
Tuy nhiên, khi kết thúc mùa bóng 2017, HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ nói lời chia tay bóng đá Đà Nẵng sau một thập niên gắn bó, vì không đạt mục tiêu tốp 3. Còn nhớ trận đấu chia tay HLV Lê Huỳnh Đức cuối mùa V-League 2017, sân Hòa Xuân trời mưa buồn và người hâm mộ Đà Nẵng đến cổ vũ cũng khiêm tốn. Hôm đó, SHB Đà Nẵng để thua Sài Gòn FC 2-3 khiến ngày chia tay của Huỳnh Đức không trọn vẹn.
Ngày chia tay SHB Đà Nẵng, HLV Huỳnh Đức chia sẻ anh muốn nghỉ ngơi và muốn một ai đó tốt hơn về làm mới đội bóng sông Hàn. “Tôi cần thời gian để xây dựng lại đội bóng nhưng người hâm mộ thì không thể chờ đợi điều đó. Hơn nữa, tôi đã ở đây quá lâu và có thể điều đó không còn giúp ích cho nhiều thứ”, HLV Huỳnh Đức tâm sự khi đó.
Chia tay Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng đưa Nguyễn Minh Phương về làm “thuyền trưởng”. Minh Phương có mấy năm khoác áo SHB Đà Nẵng và làm lễ giải nghệ ngay tại sân Chi Lăng vào cuối mùa bóng 2015. Nhậm chức, Minh Phương làm một cuộc “cách mạng” khi đẩy hết tất cả cộng sự là người Đà Nẵng ra khỏi cabin ban huấn luyện. Lực lượng cũng được Minh Phương trẻ hóa.
Và rồi, SHB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Phương thi đấu trầy trật suốt mùa giải 2018. Cái kết là Minh Phương và SHB Đà Nẵng nói lời chia tay nhau sau một năm gắn bó.
Lê Huỳnh Đức là người sẽ trở lại dẫn dắt SHB Đà Nẵng. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “Hiện tại anh Đức đang ở Úc và ngày 20/11 tới mới về Việt Nam, khi đó hai bên sẽ thương thảo cụ thể để ký kết hợp đồng. Khả năng chắc chắn Huỳnh Đức sẽ trở lại huấn luyện đội bóng”.
Tìm hiểu của phóng viên, dù SHB Đà Nẵng chưa chính thức công bố nhưng việc HLV Huỳnh Đức trở lại ghế “thuyền trưởng” đội bóng sông Hàn đã xong xuôi. Khi trở lại “ghế nóng” ở SHB Đà Nẵng, nhà cầm quân họ Lê sẽ làm mới hoàn toàn ban huấn luyện. Theo đó, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Việt Thắng sẽ là cộng sự cho Huỳnh Đức, cùng 2 trợ lý khác sẽ là Nguyễn Quốc Tuấn (cựu HLV trưởng HAGL) và Trần Văn Thọ (trợ lý HLV ở U17 SHB Đà Nẵng).
Dưới thời Huỳnh Đức trước đây, SHB Đà Nẵng sở trường với những miếng đánh từ 2 biên, câu bổng vào cho Merlo đánh đầu. Chỉ thứ vũ khí sở trường ấy nhưng SHB Đà Nẵng gặt hái nhiều thành công. Và nay Huỳnh Đức trở lại, người hâm mộ háo hức chờ đợi điều mới mẻ mà anh sẽ mang đến cho đội bóng sông Hàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần