Hà Nội: Cấp cứu kịp thời bé 3 tuổi bị chó cắn nát đùi

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các bác sĩ Khoa Bỏng Bệnh viện (BV) Xanh Pôn đang tiến hành điều trị cho một bệnh nhi 3 tuổi bị chó pitbull nhà hàng xóm cắn nát đùi trái.

Bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Xanh pôn.
Cụ thể, bác sĩ phụ trách Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn Nguyễn Nam Giang cho biết, vào 15 giờ 20 phút ngày 21/3, bệnh nhi Nguyễn T.H.Y., 3 tuổi, nhập viện trong tình trạng hoảng sợ sau khi bị chó cắn. Bệnh nhi Y. bị rất nhiều vết thương phần mềm ở đùi trái, có kèm theo gãy xương kín.
Theo mẹ của bệnh nhi, chị Nguyễn Thị H.  (ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), trong lúc bé Y. đang đi xe đạp trẻ em ở ngoài cổng nhà, bất ngờ con chó nhà hàng xóm giật đứt xích xông ra. Khi cháu bé xuống xe đạp đi về phía mẹ, thì con chó xông vào tấn công. Chị H. vừa chộp lấy con vừa kêu cứu nhưng con chó dữ vẫn tiếp tục tấn công.
Bác sĩ Nguyễn Nam Giang cho biết: “Lúc nhập viện, tinh thần cháu bé không ổn định, chúng tôi lo ngại về những sang chấn tâm lý của cháu”. Được biết, những vết thương do chó cắn cháu rất nhiều và phức tạp, vết cắn ngắn nhất dài 3cm, dài nhất là 10cm, bờ nham nhở, có gãy kín 1/3 dưới đùi trái không di lệch.
 Bác sĩ Nguyễn Nam Giang - phụ trách Khoa Bỏng Bệnh viện Xanh Pôn thông tin về trường hợp bệnh nhi bị chó cắn.
Hiện các bác sĩ của BV Xanh Pôn đã cấp cứu cho cháu, mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột. Sau 6 ngày điều trị, vết thương bệnh nhi đã tương đối ổn định, tinh thần đã tốt hơn.
Dự kiến trong vài ngày tới, khi vết thương ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành ghép da tự thân cho cháu ở những phần da bị thiếu hụt. Cháu phải nằm điều trị vết thương ít nhất 1 tháng. Với trường hợp bị chó cắn vết thương nhiều, phức tạp và sâu, nhiều, khả năng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này của trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần