Hy Lạp: Chìm thuyền di cư, ít nhất 24 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 11 người mất tích sau khi một chiếc thuyền chở dân di cư chìm ngoài khơi Hy Lạp.

Hy Lạp: Chìm thuyền di cư, ít nhất 24 người thiệt mạng - Ảnh 1
Tàu tuần tra biển thuộc Cơ quan biên giới hàng hải châu Âu (Frontex) đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm và giải cứu những nạn nhân ở ngoài đảo Samos. Khoảng 10 người đã được giải cứu và tìm thấy ít nhất 24 thi thể, trong tổng số 45 hành khách trên thuyền.

Cảnh sát biển cho biết, 5 trong tổng số người được giải cứu khi đang bám vào 1 mảnh gỗ trôi nổi, khiến giới chức Hy Lạp cho rằng họ là nạn nhân 1 vụ đắm tàu gỗ. Những người còn sống vẫn đang trong cơn sốc và không thể đưa ra thông tin chính xác về những gì xảy ra.

Hy Lạp là cửa ngõ chính dẫn người di cư Trung Đông vào Lục địa già. Hàng trăm người đã thiệt mạng khi vượt biển Địa Trung Hải tới châu Âu trên những chiếc thuyền gỗ mỏng manh, quá tải hành khách.

Một số quốc gia châu Âu từng buộc tội Hy Lạp không nỗ lực để ngăn dòng người cập bến nước này. Đáp lại, Athens tuyên bố, việc cố gắng “xua đuổi” người di cư tới đây là bất hợp phát và nguy hiểm, có thể gây ra thêm những thiệt mạng về người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần