Hy vọng tìm 44 thủy thủ trên tàu ngầm Argentina rất mong manh

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 9 ngày tìm kiếm chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích trên Đại Tây Dương, hy vọng dường như càng mong manh.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri khẳng định cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục được triển khai và con tàu sẽ được tìm ra trong vài ngày tới. Ông cũng kêu gọi "điều tra nghiêm túc và kỹ lưỡng" vụ tai nạn này.
 Cuộc tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích vẫn đang được tiếp tục.
Khoảng 30 tàu và 4.000 người từ Argentina, Mỹ, Anh, Chile và Brail đã tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ARA San Juan. Tuy nhiên, đến hiện tại, lực lượng hải quân đều không khẳng định về số phận của 44 thủy thủ trên tàu ngầm mất tích.
Người thân những thủy thủ mất tích đã về nhà sau nhiều ngày chờ đợi bên ngoài căn cứ hải quân Mar del Plata. Tâm trạng chung của những người này là đau buồn và giận dữ.
Gia đình các thủy thủ cũng chỉ trích việc bảo trì tàu ngầm không được thực hiện đầy đủ và không đáp ứng nhu cầu thực tế. Họ cáo buộc quân đội đã liều lĩnh đưa các thủy thủ lên một con tàu 30 năm tuổi mà không được bảo trì kỹ lưỡng.
Một nhóm nghị sĩ đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Oscar Aguad điều trần trước quốc hội và thành lập ủy ban điều tra độc lập nhằm tìm hiểu về sự mất tích bí ẩn của tàu ARA San Juan.