Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hyundai cân nhắc xây dựng nhà máy chế tạo ôtô tại Việt Nam

Hãng chế tạo ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor cho biết đang cân nhắc phương án xây dựng một nhà máy chế tạo ôtô tại Đông Nam Á, nhiều khả năng đặt tại Việt Nam hoặc Indonesia, nơi hãng này mới chỉ có một số công ty chuyên về lắp ráp ôtô.
Công nhân lắp ráp ôtô tại Nhà máy Ôtô Hyundai Thành Công, Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Phương án này được Hyundai đưa ra giữa bối cảnh mối quan hệ chính trị giữa Hàn Quốc và Trung Quốc trở nên căng thẳng sau khi Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này, gây tổn hại cho Hyundai và các doanh nghiệp Hàn Quốc khác vốn phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc.
Người phát ngôn của Hyundai cho biết hãng dự đoán doanh số bán ôtô tại Trung Quốc đạt khoảng 900.000 xe trong năm 2018 - một sự phục hồi so với năm 2017. Hyundai hiện chưa công bố các ước tính về doanh số bán ôtô tại Trung Quốc trong năm qua, song con số 900.000 xe vẫn thấp hơn nhiều công suất 1,65 triệu xe ôtô tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.
Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun phát biểu trong một sự kiện mới đây cho biết Hyundai còn đang lên kế hoạch thâm nhập thị trường ôtô điện sử dụng pin nhiên liệu của Trung Quốc.
Hyundai Motor đặt mục tiêu bán ra 7,55 triệu xe trong năm 2018 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm sẽ hạn chế nhu cầu ở nhiều thị trường quan trọng. Hyundai vốn tập trung sản xuất dòng ôtô con, hiện đang tăng cường sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) nhằm đáp ứng đà tăng trưởng nhu cầu của thị trường.
Hiện Hyundai đang tập trung vào việc hồi phục doanh số bán xe thông qua việc giới thiệu các bản nâng cấp cũng như nhiều dòng xe SUV mới trong năm nay tại các thị trường quan trọng, trong đó có Mỹ và Trung Quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

01 Jul, 05:12 PM

Kinhtedothi - Việt Nam hiện có hơn 2.500 kênh YouTube đạt nút vàng, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và video thương mại. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho nhà sáng tạo nội dung và thị trường kinh tế số trong nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ