Tin tức công nghệ mới nhất ngày 12/12: Hyundai thâu tóm Boston Dynamics với giá 1,1 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hyundai mua lại công ty chế tạo robot Boston Dynamics với giá 1,1 tỷ USD; Twitter mua lại Squad, ứng dụng chia sẻ màn hình và trò chuyện video… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Hyundai mua lại công ty chế tạo robot Boston Dynamics với giá 1,1 tỷ USD
Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc chính thức có thỏa thuận với Softbank để mua lại 80% quyền kiểm soát Boston Dynamics với giá trị lên đến 1,1 tỷ USD. Softbank sẽ giữ lại 20% cổ phần thông qua một trong các chi nhánh của mình.
Hyundai mua lại công ty chế tạo robot Boston Dynamics trị giá 1,1 tỷ USD
Hyundai  và Softbank đã đàm phán từ đầu tháng 11 và thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào tháng 6 năm 2021. Điều khiến Hyundai mua lại Boston Dynamics là do công ty này sở hữu nhiều công nghệ quan trọng dành cho robot hiệu suất cao được trang bị nhận thức, điều hướng và trí thông minh.
Hyundai sẽ tiếp cận được nhiều loại công nghệ hơn mà hãng có thể sử dụng để mở rộng mảng dịch vụ robot hậu cần. Ngoài ra, Boston Dynamics có văn phòng tại Boston và Thung lũng Silicon, điều này giúp việc tuyển dụng các tài năng hàng đầu và hợp tác với các đối tác tiềm năng trở nên dễ dàng hơn.
Kế hoạch của Hyundai trong tương lai là mở rộng các dịch vụ mới với việc phát triển robot hình người cho các dịch vụ như chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện. Trong khi đó với kinh nghiệm phát triển robot Atlas của Boston Dynamics, vốn đủ nhanh nhẹn để thực hiện các chuyển động phức tạp như trồng cây chuối hay các cú nhẩy parkour có thể giúp sẽ giúp Hyundai đạt được mục tiêu đó.
Ông Robert Playter - Giám đốc điều hành Boston Dynamics cho biết, hoạt động kinh doanh thương mại của Boston Dynamics đã phát triển nhanh chóng khi đưa ra thị trường loại robot đầu tiên có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nguy hiểm trong những nơi làm việc được thiết kế để di chuyển ở mức độ con người. Hợp tác giữa Hyundai và Boston Dynamics sẽ đẩy nhanh các kế hoạch về tự động hóa tiên tiến và tiếp tục giải quyết những thách thức khó khăn nhất về người máy cho khách hàng trong tương lai.
Boston Dynamics thành lập vào năm 1992 thuộcViện Công nghệ Massachusetts, sau đó được Google đã mua lại vào năm 2013, đến năm 2017 thì bán lại cho tập đoàn Softbank.
Twitter mua lại Squad, ứng dụng chia sẻ màn hình và trò chuyện video
Twitter đã thông báo về việc mua lại Aquad ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ màn hình và trò chuyện video với bạn bè cùng một lúc.
 Twitter mua lại Squad, ứng dụng chia sẻ màn hình và trò chuyện video 
Theo thỏa thuận thì toàn bộ nhóm, bao gồm cả các nhà đồng sáng lập Esther Crawford và Ethan Sutin sẽ vẫn tham gia vào hoạt động của công ty. Twitter sẽ tận dụng chuyên môn của nhóm về âm thanh và video để xây dựng các định dạng mới cho phép các cuộc trò chuyện vui vẻ, ý nghĩa và hấp dẫn.
Tuy nhiên, Twitter đã không tiết lộ các điều khoản của việc mua lại và không rõ việc thỏa thuận này có bao gồm công nghệ của Squad hay không.
Sau khi mua lại Squad, Twitter sẽ rút ngắn thời gian trải nghiệm của người dùng với việc dừng truy cập vào ứng dụng bắt đầu từ hôm nay. Quyết định dừng Squad có thể liên quan đến số lượng nó được xây dựng bằng các công cụ dành cho nhà phát triển của Snap. Việc ứng dụng phụ thuộc vào những công cụ đó có thể đã khiến việc chuyển Squad sang phần phụ trợ của Twitter trở nên khó khả thi. 
Điều này không biết có phải là một quyết định đúng đắn hay không khi mà trong quá khứ Twitter đã đóng cửa Vine, một ứng dụng camera được yêu thích vào năm 2017 và sau đó thì Tiktok trở thành ứng dụng truyền thông phổ biến nhất hiện nay.
Giáo sư Norman Abramson, người tiên phong mạng wifi hiện đại qua đời ở tuổi 88
Norman Abramson cùng với nhóm nghiên cứu sinh và giảng viên do ông lãnh đạo đã tạo ra ALOHAnet một mạng không dây ban đầu, tiền đề cho mạng wifi ngày nay. Các kỹ thuật vẫn đang được sử dụng trong các mạng vệ tinh, điện thoại và máy tính hiện đại ngày nay.
 Giáo sư Norman Abramson, người tiên phong mạng wifi hiện đại qua đời ở tuổi 88
Abramson từng học tại Harvard, ông nhận bằng thạc sĩ tại UCLA và bằng tiến sĩ tại Stanford. Ông đến Hawaii vào năm 1966 và trở thành giảng viên tại Đại học Kỹ thuật Mānoa của Đại học Hawai'i sau đó trở thành chủ nhiệm khoa thông tin và khoa học máy tính của trường này.
Dự án mạng ALOHAnet được tạo ra bởi Abramson và cộng sự của ông Franklin Kuo bắt đầu từ năm 1971. Giống như ARPAnet có dây, được dùng làm nền tảng cho internet, ALOHAnet được thiết kế như một hệ thống kết nối Đại học Hawai'i với các trường cao đẳng và đại học khác để chia sẻ nghiên cứu.
Công nghệ mà họ tạo ra cho phép nhiều thiết bị kỹ thuật số gửi và nhận dữ liệu qua kênh radio. Đó là một cách tiếp cận đơn giản không yêu cầu lập kế hoạch phức tạp về thời điểm mỗi gói dữ liệu sẽ được gửi đi. Cách tiếp cận này đã sai lệch so với các phương pháp viễn thông ngày nay, nhưng nó đã hoạt động.
Vinton Cerf, nhà khoa học máy tính tại Google, cho biết đó là một ý tưởng cực kỳ táo bạo, kỹ thuật thực sự vượt trội về các tiêu chuẩn kỹ thuật để kết nối mạng máy tính trên Internet.
Norman Abramson qua đời ở tuổi 88 tại nhà riêng ở San Francisco.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần