Hyundai, Toyota: Tái lấn chiếm hành lang Quốc lộ 6

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên Quốc lộ 6 (đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), hành lang giao thông và vỉa hè dành cho người đi bộ đang bị các cửa hàng buôn bán ô tô chiếm dụng hoàn toàn để trưng bày sản phẩm.

Qua nhiều phản ánh của người dân quanh khu vực cho thấy, các cửa hàng ô tô Hyundai và Toyota tại khu vực đối diện cổng bến xe Yên Nghĩa đang chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè để làm nơi trưng bày xe. Thực trạng trên đang đẩy người đi bộ xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Hyundai Hà Đông bày bán ô tô chiếm hết vỉa hè, hành lang giao thông trên Quốc lộ 6

Trước đó, trong tháng 5/2019, Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Đô thị quận, cùng lực lượng chức năng các phường Yên Nghĩa, Đồng Mai, Biên Giang... thực hiện tuyên truyền, giải tỏa lều lán, mái che, mái vẩy, hàng quán vi phạm hành lang giao thông trên tuyến Quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn quận Hà Đông. Những vi phạm trên tồn tại trong suốt thời gian dài gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Lực lượng TTGT phối hợp với phòng đô thị quận và phường Yên Nghĩa giải tỏa xử lý các vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông điểm cổng Bến xe Yên Nghĩa ngày 31/5.

Thế nhưng chỉ sau ít ngày xử lý giải tỏa vi phạm hành lang giao thông và bàn giao lại cho chính quyền địa phương thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè, vi phạm hành lang giao thông lại "đâu vào đấy".

Trước tình trạng trên, câu hỏi đặt ra, liệu lực lượng chức năng địa phương có buông lỏng để các trường hợp trên tái vi phạm?

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại quận Hà Đông, đoạn Quốc lộ 6 khu vực đối diện bến xe Yên Nghĩa:

Khu vực trước cửa hàng Toyota các phương tiện dừng đỗ gây ảnh hưởng giao thông trên Quốc lộ 6.
Hyundai Hà Đông còn trưng bày xe chiếm toàn bộ vỉa hè.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần