Ibrahimovic tỏa sáng, giữ lại một điểm cho 'Quỷ đỏ'

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Knhtedothi - Đại chiến MU - Liverpool đã diễn ra rất kịch tính, đãi mắt người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên đã không có chiến thắng giành cho đội bóng nào cả.

 Liverpool vượt lên sau sai lầm của Paul Pogba nhưng họ đã không thể bảo toàn được thành quả, khi Ibrahimovic tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho MU lúc cuối trận.
Liverpool khởi đầu trận đấu với một cái tên lạ lẫm bên hành lang phải - hậu vệ 18 tuổi Trent Alexander-Arnold. Đội khách chơi chủ động hơn trong vài phút đầu và Quỷ đỏ đã "tặng" cho Liverpool bàn dẫn trước từ chấm 11m, do Pogba mắc sai lầm ngớ ngẩn, để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền vệ người Pháp để bóng chạm tay trong pha nhảy lên tranh bóng bổng trong vòng cấm với cầu thủ đối phương. Kết quả, James Milner đánh bại De Gea để giúp Liverpool dẫn trước.
Bị dẫn trước, Man Utd mải miết đi tìm bàn gỡ, Man United sử dụng bóng dài là chủ yếu. Tuy nhiên hàng thủ Liverpool đã chơi rất chặt chẽ khiến các cầu thủ tấn công của Man Utd hoàn toàn bị kiềm tỏa. Những pha đi bóng của Martial hay Mkhitaryan đều dễ dàng bị bẻ gãy.
Hiệp 2, Mourinho thay ba cầu thủ tấn công là Rooney (thay Carrick), Juan Mata (Martial) và Fellaini (Darmian) vào sân khiến Liverpool đối mặt với những pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Firmino rồi Wijnaldum đều bỏ lỡ thời cơ dù dứt điểm ở vị trí thuận lợi.
Bị dẫn trước nhưng Quỷ đỏ không bị hoảng loạn tinh thần. Trái lại, sự tự tin thể hiện rõ qua những tình huống thủ thành De Gea bình tĩnh phối hợp với hậu vệ. Và Man United một lần nữa lại phải cảm ơn Zlatan Ibrahimovic, như thường lệ, vẫn là Zlatan Ibrahimovic, bằng một cú đánh đầu thể hiện tất cả những tố chất tuyệt vời nhất mà một tiền đạo cần có: Nhạy cảm, kiểm soát cực tốt cơ thể và lực tung ra. Ibra là hình ảnh đại diện của Man United mùa này.
Đây là bàn thắng thứ 14 của Ibrahimovic sau 20 trận đầu tiên ở Premier League mùa này. Thành tích của anh ngang bằng với Alan Shearer và Sergio Aguero. Trong 10 trận đấu gần nhất của “Quỷ đỏ, tiền đạo 35 tuổi góp dấu giày vào tới 13 bàn thắng (10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo).
Man United đã kết thúc chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Mặt tích cực có lẽ là đoàn quân HLV Mourinho vẫn duy trì được mạch bất bại. Kết quả này khiến Man Utd lỡ cơ hội vượt mặt Man City để chiếm vị trí thứ năm. Trước đó, thầy trò Pep Guardiola bất ngờ để thua 0-4 trên sân Everton. Khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester lúc này là hai điểm.
Trận hòa này khiến Liverpool đánh rơi vị trí nhì bảng vào tay Tottenham. Cả hai có cùng 45 điểm nhưng Tottenham có hiệu số tốt hơn. Mặt tích cực thì Liverpool là đội bóng duy nhất tới thời điểm này có thành tích bất bại khi đối đầu với Top 6, thắng 3 hòa 3.
Đội hình ra sân:

MU: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Carrick, Herrera, Pogba; Mkhitaryan, Martial, Ibrahimovic.

Dự bị: S.Romero, Blind, Smalling, Fellaini, Mata, Rashford, Rooney.

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Can, Wijnaldum, Lallana, Firmino, Origi.

Dự bị: Karius, Gomez, Moreno, Stewart, Ejaria, Coutinho, Sturridge.

Bàn thắng: Ibrahimovic 84' - Milner 27'