ICAREPET thành công nhờ thấu hiểu “thượng đế”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắm bắt được xu thế chơi chó, mèo cảnh (thú cưng) của thị trường, Phạm Bá Hằng – CEO ICAREPET đã nhanh nhạy chuyển sang kinh doanh mặt hàng này. Nhờ đón đầu xu thế, chiều theo sở thích của “thượng đế”, chàng trai trẻ đã sớm có thu nhập trên 2 tỷ đồng/năm.

Đón cơ hội từ xu thế thị trường
Nhiều năm trở lại đây, chơi thú cưng đã trở thành sở thích, thậm chí là đam mê của nhiều người. Nắm bắt được trào lưu mới này, năm 2016 Phạm Bá Hằng quyết định đầu tư nhập chó cảnh về để kinh doanh. Tuy nhiên, do chưa có kiến thức về chăm sóc chó, mèo cảnh, do đó Hằng nhanh chóng trắng tay khi cả đàn chó mắc bệnh.
Lần thất bại đầu tiên này khiến anh mất trắng hơn 300 triệu đồng, đây là toàn bộ vốn liếng anh tích lũy được. “Sau thất bại tôi nhận ra mình cần học làm thợ trước khi làm chủ và ngã ở đâu phải đứng dậy ở đó” – Hằng chia sẻ.
Để có kinh nghiệm, anh xin vào làm không công tại một cơ sở chuyên sản xuất và kinh doanh chó, mèo cảnh. Anh bắt đầu làm từ những công việc nhỏ như dọn rửa chuồng, đến tắm rửa cho chó, mèo. Sau 3 tháng trực tiếp làm việc và học hỏi, Hằng đã học thêm được nhiều kinh nghiệm từ việc chăm sóc chó, mèo. Năm 2017, anh quay trở lại “cuộc chơi” với việc kinh doanh thức ăn chế biến cho chó.
Tiếp đến là đầu tư nuôi chó giống. Hiện Hằng đã có riêng một trại chó giống giá trị khoảng 5 tỷ đồng. Trại chó này có khoảng 70% giống chó cảnh nổi tiếng và đắt tiền trên thế giới. Trong đó có những cái tên như Shiba, alaska, sammoyer, husky… Ngoài ra, anh còn liên kết với gần 40 hộ dân nuôi chó cảnh để cung cấp giống, dịch vụ và bao tiêu đầu ra sản phẩm.
Hốt bạc từ dịch vụ đi kèm
Trong quá trình kinh doanh, Hằng nhận thấy những bất cập của những gia đình không thể tự chăm sóc cho các thú cưng đúng cách. Nhiều chú chó có kích cỡ lớn sẽ khó di chuyển đến các trung tâm chăm sóc. Thấu hiểu được tâm lý này, Hằng đã mở thêm dịch vụ spa thú cưng tại nhà. “Nhờ “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, nên dịch vụ thu hút rất nhiều khách hàng” - Hằng chia sẻ. Theo tiết lộ của Hằng, doanh thu từ tháng đầu tiên của dịch vụ chăm sóc thú cưng được 30 triệu đồng.
Những tháng sau, doanh thu tăng lên 90 triệu đồng và đến nay là khoảng 300 triệu đồng. Hiện ICAREPET có gần 2.000 khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ chăm sóc thú cưng với chi phí mỗi combo chăm sóc có giá trị từ 600.000 – 1.500.000 đồng/tháng. Trừ đi chi phí, mỗi tháng dịch vụ chăm sóc thú cảnh tại nhà cho anh thu nhập 120 triệu đồng. Cùng với đó, các dịch vụ đi kèm như đồ ăn, đồ chơi, phụ kiện gần như là nhu cầu thiết yếu, khách hàng cần phải sử dụng hàng ngày. Do đó, Hằng cũng tập trung kinh doanh các mặt hàng này.
Để tăng thêm lượng khách hàng, quảng bá thương hiệu, mới đây Hằng mở thêm quán cà phê thú cưng. Tại đây là môi trường dành cho các bạn có niềm đam mê thú cưng có thể đến giao lưu. Rất nhiều khách hàng đến quán chỉ để được ngắm nhìn và chụp ảnh với bộ sưu tập chó cảnh. Tại quán, Hằng còn mở luôn dịch vụ spa, khách sạn thú cưng cho người có nhu cầu.
Cùng với đó, anh tổ chức các cuộc thi sắc đẹp dành cho chó cảnh để kết nối những người có đam mê với loài động vật tinh khôn và gần gũi với con người này. Thông qua đó, thương hiệu ICAREPET cũng được nhiều người biết đến hơn, có thêm một lượng khách hàng trên toàn quốc.

Sau 4 năm hoạt động, đến nay dịch vụ chăm sóc thú cưng ICAREPET đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh của công ty lên tới tới 5 tỷ đồng/năm, trong đó biên lợi nhuận là 40%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần