IMF lại hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tin CNBC cho biết, Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF) lại hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cho năm 2016.

Mức tăng trưởng toàn cầu cho năm nay là 3,4%, tăng so với mức dự báo 3,1% cho năm 2015, nhưng thấp hơn 0,2% so với dự báo trước đó, báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới của IMF cho biết.
IMF lại hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
IMF lại hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Theo báo cáo của IMF, tăng trưởng chậm hơn ở các thị trường mới nổi, đặc biệt là ở Trung Quốc, việc giảm giá hàng hóa, và tăng lãi suất ở Mỹ là những rủi ro tiềm năng ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu.
Các tổ chức trích dẫn tăng trưởng chậm hơn ở các thị trường mới nổi, đặc biệt là ở Trung Quốc, giảm giá hàng hóa, và tăng lãi suất ở Mỹ là những rủi ro tiềm năng ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu. Bên cạnh đó, giá dầu giảm khiến vị thế tài chính của doanh nghiệp xuất khẩu nhiên liệu gặp khó khăn và cân nhắc về triển vọng tăng trưởng của các công ty này. Trong khi đó, nhu cầu của hộ gia đình và chi phí năng lượng doanh nghiệp nhập khẩu, đặc biệt là ở các nền kinh tế tiên tiến, sẽ được lợi từ việc giảm giá dầu.

Về chính sách tiền tệ của Mỹ, IMF nhận thấy khả năng tăng lãi suất trong tương lai sẽ góp phần siết chặt điều kiện tài chính bên ngoài, giảm các dòng vốn, và làm mất giá các đồng tiền trong nhiều nền kinh tế thị trường mới nổi.