Indian Wells: Federer "tốc hành" làm gỏi

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer lại lên tiếng đúng lúc với những pha cứu break liên tục và giành 2 điểm break sau đó để kết thúc set với tỉ số 7-5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0

Đây là lần thứ 2 Federer có cơ hội đối mặt với Gojowczyk. Ở lần đầu tiên tại vòng 2 Cincinnati Masters diễn ra năm ngoái, Federer đã vượt qua một Gojowczyk tương đối khó chịu với tỉ số 6-4, 6-4. Hiện tay vợt Thụy Sĩ vẫn đang giữ được phong độ ổn định sau chiến tích tại Dubai Tennis Championship hồi đầu năm.
Trong khi đó, Gojowczyk vượt qua vòng 1 sau chiến thắng 7-5, 6-4 trước tay vợt Italia Andreas Seppi. Trước giải này, anh cũng đã có sự chuẩn bị khi tham dự Mexican Open, tuy nhiên bị loại ở vòng 2 bởi John Millman sau 2 set 6-0, 6-2.
Trên thực tế, Federer không cần bung sức khi đối mặt với Gojowczyk bởi sự chênh lệch về đẳng cấp, tuy vậy Gojowczyk cũng có những điểm mạnh của riêng mình với những cú đánh một nảy rất có ý đồ cùng những quả giao bóng mạnh.

Set đấu thứ nhất diễn ra chóng vánh chỉ trong vòng 25 phút. Federer được cầm giao bóng trước và tận dụng tốt ưu thế ấy cho đến cuối hiệp. Trong khi Gojowczyk liên tục để mất 2 điểm break và nhanh chóng kết thúc với tỉ số 6-1.

Tuy nhiên, diễn biến của set hai lại hoàn toàn khác biệt khi căng thẳng ngay từ game đấu đầu tiên. Gojowczyk cứu tới 4 điểm break và cần tới 5 cơ hội để dứt điểm game cầm giao bóng đầu tiên trong hiệp hai. Chiến thắng này giúp tay vợt người Đức lên tinh thần và thậm chí còn giành điểm break đầu tiên trong set 2.

Thế nhưng, bản lĩnh chinh chiến nhiều năm của Federer lại lên tiếng đúng lúc với những pha cứu break liên tục và giành 2 điểm break sau đó để kết thúc set với tỉ số 7-5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Gojowczyk. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần