Indonesia 1-3 Việt Nam: Chiến thắng xứng đáng!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn 3-1 nhờ công Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Indonesia đã dâng cao đội hình, nhưng đội tuyển Việt Nam chơi đầy tập trung. Ngay sau đó, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt, nhờ sự cơ động của Đức Huy và Quang Hải ở khu vực giữa sân.
Tuấn Anh và Trọng Hùng có mặt trên khán đài để theo dõi đồng đội thi đấu. Tuấn Anh may mắn không gặp chấn thương nặng nhưng HLV Park Hang-seo quyết định để anh nghỉ ngơi. Trên sân, Quang Hải đang là trung tâm trong các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam.
Những phút đầu trôi qua, Indonesia có tình huống chồng biên trái ăn ý ở phút 7, nhưng quả tạt cuối cùng đi ra ngoài. Thế trận vẫn chưa rõ ràng.

Ngay sau đó, Tuyển Việt Nam có pha sút bóng đầu tiên. Tiếc rằng cú sút của Văn Hậu sút bằng chân phải không thuận, bóng chệch cột dọc khá rõ.
Sau hơn 10 phút, Việt Nam vẫn chưa có pha tấn công có nét. Hàng thủ Indonesia bắt người tốt ở quanh cấm địa. Indonesia thi đấu tận dụng khá nhiều nền tảng thể lực dồi dào. Trung vệ ngoại binh nhập tịch Dutra đang đeo bám rất tốt, và can thiệp đúng lúc trong các tình huống Việt Nam đưa bóng tới sát cấm địa Indonesia.

Phút 14, ĐT Việt Nam có cú sút trúng đích đầu tiên, ở quả đá phạt xa trên 30 mét, Quang Hải sút thắng, nhưng bóng nhẹ và không hiểm. Thế trận đang khá cân bằng.
Ít phút sau, Trọng Hoàng đi bóng và sút xa đầy uy lực, chỉ tiếc là thủ thành Indonesia đã cản phá thành công. 20 phút đầu tiên trôi qua, Việt Nam là đội cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn.
Và bàn thắng đã đến với ĐT Việt Nam vào phút 26, từ quả phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu tỳ đè đánh đầu cho Duy Mạnh đệm bóng vào lưới trống. Hậu vệ Indonesia khá lúng túng trong việc phòng ngự, dù đã lăn xả phá bóng nhưng bất thành. Tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

ĐT Indonesia có dấu hiệu rối loạn, đội tuyển Việt Nam tận dụng phản công nhanh sau sai lầm của hàng thủ Indonesia và Văn Toàn tỉa bóng sang cánh phải thuận lợi, tiếc là cú khứa lòng của Quang Hải đã đi vọt xà ngang.   
Indonesia thi đấu không tốt khi liên tiếp mất bóng ở khu vực giữa sân. Phút 28, hàng thủ Indonesia chuyền hỏng sân nhà, tạo cơ hội cho Việt Nam ba đánh hai. Văn Toàn rê bóng và chơi đồng đội khi dọn cỗ cho Quang Hải. Nhưng, Quang Hải đệm bóng lên trời.
Phút 36, Văn Lâm bắt không dính bóng. Trong pha không chiến với cầu thủ Indonesia, "người gác đền" của ĐT Việt Nam bắt không dính bóng, rất may các hậu vệ áo trắng đã kịp thời bọc lót.
Tiền vệ Indonesia Riko nhận thẻ vàng khi chống phản công bằng cách phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh. Trọng tài buộc phải cảnh cáo Riko. Ở cú đá phạt sau đó, Văn Hậu sút vọt xà.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về ĐT Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy kín kẽ, giữ được thế trận tốt và kiểm soát bóng áp đảo đối phương ở hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu, cơ hội cho Indonesia, Riko treo bóng cho Evan Dimas dứt điểm, nhưng tiền vệ 24 tuổi việt vị trước khi chạm bóng.
Ngay sau đó, tuyển Việt Nam được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc khiến hàng thủ Indonesia chao đảo, Duy Mạnh có cơ hội dứt điểm nhưng hậu vệ áo đỏ kịp thời bọc lót.

Phút 50, Quế Ngọc Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi anh đá bồi từ một quả phạt góc bên cánh phải, nhưng hậu vệ Indonesia kịp khép góc. Nếu trung vệ đội trưởng Việt Nam chuyền ra cho đồng đội, cơ hội có lẽ rõ ràng hơn.
Ngay sau đó ĐT Việt Nam được hưởng 1 quả phạt đền khi Hùng Dũng đột phá trong vòng cấm và bị Basna phạm lỗi, trọng tài cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Và Quế Ngọc Hải đã thành công trên chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 0-2 cho ĐT Việt Nam.
Phút 61, Trọng Hoàng có tình huống chọc khe thông minh và Tiến Linh băng xuống, khống chế gọn rồi sút căng về góc gần tung lưới chủ nhà đào sâu cách biệt lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.
ĐT Việt Nam đang có cách biệt khá an toàn và gần như đã cầm chắc chiến thắng. Các cầu thủ Indonesia đã mất tinh thần và vỡ trận sau khi nhận bàn thua thứ ba. Indonesia chơi nhạt nhòa và mất hết tinh thần. Các tình huống tấn công của họ thiếu chính xác và không có đường nét.
Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người, Văn Toàn rời sân, tiền đạo HAGL nhường chỗ cho Nguyễn Việt Phong. Vũ Văn Thanh vào sân thay thể cho Tiến Linh. Việt Nam chỉ còn một quyền thay người. Trận đấu này, Văn Toàn chơi khá mờ nhạt. HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc chắn để giữ nhịp trận đấu.

Vừa vào sân, Văn Thanh chơi đầy táo bạo, phá việt vị và nhận đường chọc khe của Quang Hải, nhưng không vượt qua được hậu vệ đối phương.
Phút 72,  Goncalves Beto dứt điểm nguy hiểm. Đây là tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên ở hiệp 2 của Indonesia. Từ tình huống câu bóng của đồng đội, Goncalves Beto tung cú đá nối nhanh, bóng đi chệch cột dọc khung thành của Văn Lâm.

 Evan Dimas có cơ hội, tiền vệ từng được coi là "thần đồng bóng đá Indonesia" có bóng trong cấm địa ở phút 79, nhưng cú sút của anh bị hậu vệ áo trắng cản lại trước khi hết biên ngang.

Phút 83, Indonesia đã rút ngắn tỷ số sau tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Việt Nam. Riko đi bóng khéo trong cấm địa và dù trượt ngã, vẫn rướn người chuyền cho Bachdim. Trong tư thế không bị kém, cầu thủ vừa vào thay người đệm bóng hạ gục Văn Lâm. Đây là bàn thua đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

 Hồng Duy vào sân thay Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo tăng cường hàng thủ. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của thầy Park. 

Việt Nam bị dồn ép trong những phút cuối trận, trong khi hàng công không cho thấy khả năng phản công nguy hiểm. Phút 90, Việt Phong kiếm về quả đá phạt bên cánh phải và Quang Hải dứt điểm nguy hiểm, bóng đi lập bập trước khung thành Indonesia.

Những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, hậu vệ Indonesia Dutra nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm, Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã không thắng được thủ môn Ridho trên chấm phạt đền, với cú đá không mạnh.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-3 nghiêng về ĐT Việt Nam. Chiến thắng 3-1 trên sân khách đủ khiến HLV Park Hang Seo hài lòng. Sau ba trận vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tạm thời có được 7 điểm/3 trận.
Đội hình xuất phát: 
Indonesia: Hendrawan, Bachdim, Fajrin, Otavio, Basna, Ramdani, Zulfiandi, Dimas, Santoso, Andik, Goncalves

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh