Indonesia bắt giữ thuyền trưởng tàu bị lật làm gần 200 người mất tích

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Indonesia ngày 21/6 cho biết cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng của chiếc tàu bị chìm tại hồ Toba khiến 3 người thiệt mạng và gần 200 người mất tích.

Cảnh sát công bố danh tính thuyền trưởng tàu KM Sinar Bangun gặp nạn là ông Tua Sagala, cũng đồng thời là người sở hữu con tàu này. 
Hiện 193 người vẫn chưa được tìm thấy sau khi chiếc tàu do ông Tua Sagala điều khiển bị lật trên hồ Toba, phía bắc đảo Sumatra, hôm 18/6. Lái tàu này là một trong 18 người được cứu sau khi chiếc tàu do ông điều khiển bị lật và chìm tại hồ Toba trên đảo Sumatra, một địa điểm du lịch nổi tiếng.
 Công tác cứu hộ con tàu bị lật hôm 18/6 đã chuyển sang giai đoạn tìm kiếm thi thể.
Giới chức Indonesia  ước tính số người trên tàu dựa trên thông tin từ gia đình của những người mất tích có thể đã có mặt trên tàu, nhưng những thông tin này cũng khó để xác thực.
Nếu số người mất tích nói trên được xác nhận, con tàu này, cùng với chở theo hàng chục chiếc xe máy, có thể đã chở quá tải gấp 4-5 lần khả năng thiết kế.
Những con tàu kiểu truyền thống như tàu trên hồ Toba này thường chở quá tải. Chủ tàu cũng hiếm khi trang bị đủ phao cứu sinh và tình trạng của chúng có thể rất tệ.
Công tác cứu hộ đã chuyển sang giai đoạn tìm kiếm thi thể, gồm những người có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong tàu.
Hồ Toba có chỗ sâu 500 m và rộng khoảng 1.145 km2. Hồ Toba là hồ núi lửa lớn nhất trên thế giới và cũng là hồ rộng nhất của Indonesianằm ở phía Bắc đảo Sumatra. Đây là địa điểm rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. 
Hiện vẫn chưa rõ liệu có người nước ngoài nào trong số các hành khách trên tàu hay không. Hầu hết khách trên tàu đều là khách đang đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo kéo dài 12 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần