Indonesia: Ít nhất 30 người thiệt mạng do động đất mạnh cùng sóng thần tại đảo Sulawesi

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 30 người chết sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ và sóng thần tấn công TP Palu trên đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia hôm 28/9.

"Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại nhiều địa điểm, họ bị đè bởi gạch đá hoặc cuốn trôi bởi sóng thần. Chúng tôi vẫn đang thu thập thêm thông tin", ông Sutopo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia, thông báo hôm 29/9.
 Ít nhất 30 người chết vì động đất và sóng thần ở Indonesia.
Bác sĩ Komang Adi Sujendra ngày 29/9 cho biết 30 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất và sóng thần hôm 28/9 ở Indonesia đã được tìm thấy và tập trung tại một bệnh viện ở TP Palu. Ngoài ra, có khoảng 12 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.
Nhà chức trách Indonesia từ chối cung cấp con số chính xác các nạn nhân thiệt mạng tới thời điểm hiện tại.
Một đoạn video ghi lại hiện trường tại TP Palu cho thấy cơn sóng thần cao khoảng 2m đã phá hủy nhiều công trình xây dựng, cuốn nhiều tàu thuyền vào sâu trong TP. Tình trạng hỗn loạn cũng được ghi nhận khi cơn sóng thần đổ bộ TP Palu trên đảo Sulawesi.
Trận động đất và sóng thần đã khiến TP du lịch Palu, với 600.000 dân, cùng toàn bộ khu vực lân cận mất điện. Hệ thống thông tin liên lạc và giao thông bị tê liệt.
Theo giới chức Indonesia, lực lượng cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn trong tiến hành hoạt động cứu trợ người dân tại TP Palu do các cơn dư chấn vẫn đang tiếp diễn.
 Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn trong tiến hành hoạt động cứu trợ người dân tại TP Palu do các cơn dư chấn vẫn đang tiếp diễn.
Indonesia nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương và hầu hết các trận động đất trên thế giới đều xảy ra trong khu vực lòng chảo này. Trong tháng 8 vừa qua, Indonesia xảy ra liên tiếp các trận động đất với tâm chấn đều nằm gần đảo Lombok khiến hơn 500 người thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Một số ngôi làng gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần