[Infographic] Toàn cầu hơn 151 triệu người nhiễm Covid-19, Ấn Độ vượt mốc hơn 400.000 ca mới

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Hiện Mỹ và Ấn Độ đang là hai nước đứng đầu bảng xếp hạng về số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, nếu như tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang dần được cải thiện với hàng triệu người được tiêm chủng mỗi ngày thì mọi thứ diễn biến trái ngược hoàn toàn ở Ấn Độ, khi quốc gia Nam Á này đang "vỡ trận" với số ca mắc mới tăng vọt ngoài tầm kiểm soát.
Làn sóng Covid-19 thứ hai tại Ấn Độ đang đẩy hệ thống y tế của quốc gia này rơi vào tình trạng quá tải. Ca mắc mới không ngừng gia tăng gây ra tình trạng thiếu giường bệnh và các nguồn cung cấp thiết yếu khác như oxy và thuốc.
Ngày 29/4, Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla thông báo đã có hơn 40 quốc gia cam kết gửi viện trợ y tế thiết yếu cho Ấn Độ, đặc biệt là oxy, trong bối cảnh nguồn cung oxy tại đất nước này đang bị thiếu hụt trầm trọng.
Chính phủ Ấn Độ cũng cho biết một lô hàng gồm 700 máy tạo oxy và 365 máy thở từ Ireland đã đến Ấn Độ. Một chuyến bay viện trợ khác với 440 bình dưỡng khí, 960.000 bộ xét nghiệm Covid-19, 100.000 khẩu trang N95 cũng được Mỹ đưa tới vào ngày 30/4. Tuy nhiên, nhiều bang ở Ấn Độ đã thông báo hết vaccine Covid-19, trước khi chương trình tiêm chủng mở rộng dự kiến bắt đầu tại quốc gia này ngày 1/5.