[Infographics] Sắp chạm mốc 20 triệu ca mắc Covid-19, Ấn Độ đang trải qua chuỗi ngày đau thương

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Từ ngày 3/5, bang Haryana - một trong những tâm dịch Covid-19 ở Ấn Độ, nằm sát bang Delhi, bắt đầu thực thi lệnh phong tỏa hoàn toàn trong 7 ngày trên toàn bang nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan. 

Bang Haryana đang trải qua lệnh phong tỏa cuối tuần được áp đặt từ ngày 30/4 và kéo dài đến sáng 3/5. Trong khi đó, bang Delhi đang bị áp đặt lệnh phong tỏa được gia hạn thêm 7 ngày, cho đến ngày 10/5. 

Cuối tuần này, một số bệnh viện đã tìm kiếm sự can thiệp của tòa án đối với nguồn cung cấp oxy y tế ở New Delhi - nơi việc phong tỏa đã được kéo dài 1 tuần để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm. Tòa án cấp cao New Delhi cho biết họ sẽ bắt đầu trừng phạt các quan chức chính phủ nếu nguồn cung cấp oxy được phân bổ cho các bệnh viện không được giao.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã bị chỉ trích nặng nề về việc xử lý tình trạng bệnh dịch gia tăng, đẩy hệ thống y tế vốn đã mỏng manh và thiếu thốn của Ấn Độ đến bờ vực.

Ấn Độ đã mở chiến dịch tiêm chủng cho người từ 18 đến 44 tuổi nhưng lại thiếu cơ sở vật chất. Tuy là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới nhưng nỗ lực liên tục nhằm tiêm chủng cho người trên 45 tuổi tại quốc gia này lại diễn ra không hề suôn sẻ.