Tin tức công nghệ mới nhất ngày 20/10: Intel bán mảng kinh doanh bộ nhớ flash NAND cho SK Hynix với giá 9 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Intel bán mảng kinh doanh bộ nhớ flash NAND cho SK Hynix với giá 9 tỷ USD; iPhone 12 sẽ không hỗ trợ 5G nếu ở chế độ hai Sim; Xiaomi đang phát triển sạc không dây 80W…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Intel bán mảng kinh doanh bộ nhớ flash NAND cho SK Hynix với giá 9 tỷ USD
Intel đã có thỏa thuận với nhà sản xuất chip nhớ SK Hynix của Hàn Quốc trị giá 9 tỷ USD.  SK Hynix mua lại mảng kinh doanh bộ nhớ và lưu trữ NAND, bao gồm cả mảng kinh doanh SSD NAND, linh kiện và tấm NAND và cơ sở sản xuất bộ nhớ NAND Đại Liên ở Trung Quốc.
 Intel bán mảng kinh doanh bộ nhớ flash NAND cho SK Hynix với giá 9 tỷ USD
Thỏa thuận của SK hynix và Intel đang chờ phê duyệt của chính phủ dự kiến ​​vào cuối năm 2021. SK hynix sẽ mua lại từ Intel mảng kinh doanh SSD và cơ sở tại Đại Liên với khoản thanh toán đầu tiên là 7 tỷ USD. Sau đó SK hynix sẽ mua lại từ Intel những tài sản còn lại liên quan đến sản xuất và thiết kế tấm lót nền flash NAND dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 3/2025 với khoản thanh toán còn lại là 2 tỷ USD. Tuy nhiên, Intel vẫn duy trì mảng ổ SSD Optane tốc độ cao, công nghệ này do Intel và Micron cùng phát triển và được sản xuất hoàn toàn bởi Micron.
Sau khi mua lại mảng kinh doanh này, SK hynix sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh các giải pháp lưu trữ của mình, đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển vượt bậc trở thành một trong những công ty bán dẫn toàn cầu hàng đầu trong ngành.
iPhone 12 sẽ không hỗ trợ 5G nếu ở chế độ hai Sim
Chế độ hai SIM được Apple giới thiệu từ phiên bản iPhone XS, sử dụng cả Nano Sim và eSim của một nhà cung cấp dịch vụ.
 iPhone 12 sẽ không hỗ trợ 5G nếu ở chế độ hai sim
iPhone mới nhất của Apple hỗ trợ mạng 5G, nhưng không phải lúc nào cũng hỗ trợ, nếu người dùng sử dụng thiết bị ở chế độ hai Sim thì iPhone này lại gặp một số lỗi dẫn đến không hỗ trợ 5G mà chuyển về chế độ 4G LTE. Nếu người dùng chỉ đang sử dụng eSIM và đang sử dụng gói dịch vụ nhà mạng được hỗ trợ 5G thì sẽ có quyền truy cập 5G.
Apple đang lên kế hoạch để cập nhật khắc phục sự cố cho iPhone 12 vào cuối năm nay. Còn hiện tại, người dùng có thể truy cập mạng 5G trên iPhone 12 chỉ bằng sử dụng một trong 2 dòng Nano SIM hoặc eSIM.
Xiaomi đang phát triển sạc không dây 80W
Sản phẩm sạc nhanh của Xiaomi đã được công bố lên đến 80W, đây là giải pháp không dây sạc nhanh nhất thời điểm hiện tại. Sản phẩm được giới thiệu có thể sạc đầy pin 4.000mAh lên đến 50% trong 8 phút và đầy 100% trong 19 phút.
 Xiaomi đang phát triển sạc không dây 80W
Trước đó, Xiaomi đã phát triển dòng sạc nhanh không dây 50W trên Mi 10 Ultra có thể sạc đầy viên pin 4.500mAh trong 40 phút. Tuy đã công bố về công nghệ sạc không dây 80W nhưng Xiaomi vẫn chưa cho biết dòng điện thoại nào sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh này. Gần đây nhất thì Oppo đã công bố một giải pháp 65W được cho là có thể sạc pin 4.000mAh trong 30 phút, nhưng công nghệ này vẫn chưa được đưa vào một thiết bị thương mại.
Sạc nhanh không dây thường phổ biến ở Trung Quốc, các quốc gia khác chưa phát triển mạnh dòng sạc nhanh này. Như OnePlus 8 Pro, có bộ sạc không dây 30W tùy chọn. Bộ sạc MagSafe mới của Apple cho dòng iPhone 12 có công suất cũng chỉ lên đến 15W.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần