Intel sản xuất chip hỗ trợ cả Windows và Android

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời kỳ "hậu PC" do các loại máy tính bảng iPad và Android thống trị, hãng chế tạo vi xử lý lớn nhất thế giới Intel đang cho thấy sự sẵn sàng của họ trong việc "bắt tay" với tất cả các đối tác tiềm năng.

Cụ thể, tại sự kiện CES 2014, Intel đã xác nhận rằng thế hệ chip sắp tới của họ sẽ hỗ trợ cả nền tảng Windows và Android.

 
Thiết bị đầu tiên tích hợp dòng chip hỗ trợ của Intel là Asus Transformer Book Duet. (Nguồn: Asus Transformer Book Duet)
Thiết bị đầu tiên tích hợp dòng chip hỗ trợ của Intel là Asus Transformer Book Duet. (Nguồn: Asus Transformer Book Duet)
Như vậy, các hãng OEM chuyên sản xuất thiết bị sẽ dễ dàng tạo ra những mẫu máy tính bảng hay máy tính xách tay cài hệ điều hành đôi với cả Windows và Android tích hợp.

Ngay ở sự kiện truyền thông trước thềm CES năm nay, Intel đã "khoe" demo khả năng hỗ trợ hai hệ điều hành trên sân khấu, đồng thời khẳng định các mẫu chip Intel "dual OS" còn có thể hỗ trợ 64-bit đầy đủ.

Bên cạnh đó, "gã khổng lồ vi xử lý" cũng hỗ trợ chế độ Windows/Windows đôi, cho phép thiết bị chạy các phiên bản Windows khác nhau, một bản dành cho cá nhân còn một bản cho công việc.

Chưa hết, Intel còn trình làng công nghệ bảo vệ thiết bị Device Protection Technology để cung cấp miễn phí cho Android và các nền tảng di động khác, trong đó có các thành phần của sản phẩm bảo mật di động McAfee.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần