Inter Milan chính thức có được tân binh Alexis Sanchez

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào rạng sáng 28/8, Inter Milan đã chính thức đạt được thỏa thuận mượn Alexis Sanchez từ MU sau hơn 1 tháng thương thảo. Siêu sao người Chile sẽ có mặt tại Milan để kiểm tra y tế và ký hợp đồng.

 Ngay khi đặt chân đến Italia, Sanchez đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ fan Inter Milan. Fan Inter thậm chí còn hát vang tên của anh. Trước đó, một cầu thủ khác từng khoác áo MU - Romelu Lukaku cũng nhận được sự chào đón tương tự khi cập bến Inter theo bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng. Rõ ràng dù không còn chốn dung thân ở sân Old Trafford, cả Sanchez lẫn Lukaku vẫn là những "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng.
Bản hợp đồng giữa Inter và MU có thời hạn đến tháng 6/2020, không kèm điều khoản mua đứt. Trong giai đoạn này, Inter sẽ "gánh" 5 triệu euro (4,5 triệu bảng) tiền lương của ngôi sao người Chile, phía MU chịu trách nhiệm trả 18 triệu euro còn lại. Đây cũng là khoản chi phí duy nhất "nửa xanh thành Milano" mất cho thương vụ mượn siêu sao người Chile.
Sanchez gia nhập MU vào tháng 1/2018 sau vụ trao đổi cầu thủ đình đám với Arsenal (Henrikh Mkhitaryan ra đi theo chiều ngược lại). Tuy nhiên từ thời Jose Mourinho tới Ole Gunnar Solskjaer, siêu sao 30 tuổi đều thất bại trong việc khẳng định bản thân với vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 45 trận trên mọi đấu trường cho "Quỷ đỏ".Hiện ngôi sao người Chile đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất MU, tạo ra làn sóng ghen tị từ một vài đồng đội vì sự đóng góp không tương xứng.
HLV Solskjaer xác nhận, nếu ở lại, Alexis Sanchez chỉ có thể được ra sân ở các giải đấu cúp. Thế nên, tiền đạo 30 tuổi này quyết chí sang Inter Milan nhằm cứu vãn sự nghiệp.
Trong quá khứ, Alexis Sanchez từng có ba mùa giải chơi bóng tại Serie A trong màu áo Udinese. Tỏa sáng tại đây, anh đã được Barca đưa về với mức phí cao.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Lukaku đã tỏa sáng với pha lập công giúp Inter đại thắng Lecce 4-0 ở vòng 1 Serie A. Vì vậy, người hâm mộ kỳ vọng cựu "thuyền trưởng" Chelsea cũng giúp Sanchez hồi sinh mạnh mẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần