Inter Milan hòa may mắn: Romelu Lukaku 'tàng hình'

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảng F Cúp C1 mùa này được coi là "bảng tử thần" khi có ĐKVĐ La Liga Barca, Á quân Bundesliga Dortmund và một Inter Milan giàu tham vọng với HLV Conte cùng Lukaku. Slavia Praha bị coi là lót đường. Tuy nhiên ngay ở lượt trận đầu tiên, cú sốc đã xảy ra.

Thầy trò HLV Antonio Conte đã nhập cuộc không tốt khi Slavia Praha triển khai lối chơi pressing và di chuyển linh hoạt. Chính nhà vô địch Czech mới sở hữu các cơ hội đầu tiên của trận đấu và thủ thành Handanovic đã phải liên tục ra tay, hết từ chối một cú sút phạt từ xa rồi lại đến một pha đánh đầu trong vòng cấm địa. Phút 12, Inter có pha uy hiếp đáng kể đầu tiên khi từ một quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ De Vrij bật cao đánh đầu vọt xà.
Mãi đến phút 16, Inter mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Lauro Martinez lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Slavia Praha.
Nhìn chung Slavia Praha vẫn có một hiệp đấu tốt dù ít nhiều bị lép vế. Họ "ăn miếng trả miếng" khá sòng phẳng và xứng đáng có được kết quả hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao. Ngay đầu hiệp 2, thủ thành Kolar của Slavia Praha đã liên tiếp có 2 pha cứu thua. Nhưng đội khách mới là người mở tỷ số. Bất ngờ xảy ra ở phút 62, Slavia Praha tổ chức tấn công bên cánh phải, Jaroslav Zeleny dứt điểm khiến thủ môn Samir Handanovic không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Peter Olayinka băng vào ghi bàn mở tỷ số.
Sau đây, Praha chơi hưng phấn nhiều phen khiến Inter hú vía. Inter nỗ lực tấn công. Phải chờ tới phút 90+2, Inter mới có thể gỡ hòa 1-1 trước Slavia Praha nhờ pha vô-lê của Nicolo Barella. Stefano Sensi thực hiện cú sút phạt ở vị trí thuận lợi và bóng đã chạm xà ngang bật ra. Barella sau đó có pha sút bồi, bóng chạm qua chân một cầu thủ Slavia Praha, khiến cho thủ môn Kolar đành bó tay.

Ngay sau đó, Romelu Lukaku còn khiến HLV Antonio Conte chết lặng với pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đánh đầu cận thành.
Đội bóng sọc xanh - đen thành Milano cũng chỉ làm được đến đây và chấp nhận hòa may mắn.