Interpol chưa phát “thông báo xanh” truy tìm bà Yingluck

Nguyễn Phương (Theo The Nation)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) đã yêu cầu cảnh sát Thái Lan gửi thêm tài liệu và bằng chứng trước khi quyết định có phát “thông báo xanh” truy tìm thông tin đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hay không, theo Phó phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tá Krisana Pattanacharoen.

Phó phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tá Krisana Pattanacharoen ngày 11/10 cho biết Interpol hiện chưa phát “thông báo xanh” truy tìm thông tin đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Interpol chưa phát “thông báo xanh” truy tìm bà Yingluck.
Ông Krisana nói thêm rằng Interpol cũng yêu cầu cảnh sát Thái Lan gửi thêm tài liệu và bằng chứng trước khi quyết định có phát “thông báo xanh” hay không.
“Thông báo xanh” là yêu cầu các quốc gia thành viên tổ chức này thu thập thông tin về nhận dạng, nơi cư trú và hoạt động của một cá nhân nào đó có liên quan đến hoạt động tội phạm. Trong trường hợp “thông báo xanh được phát đi,” phía Thái Lan sẽ có thể yêu cầu Interpol phát “thông báo đỏ,” tức là lệnh truy nã.

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi”, phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nói thêm.
Bà Yingluck bị kết án vắng mặt 5 năm tù giam vì tội thiếu trách nhiệm dẫn đến tham nhũng trong chính sách dự trữ và trợ giá gạo. Đến nay, chính phủ Thái Lan vẫn chưa tìm ra nơi bà ẩn náu và có tin cựu thủ tướng đang xin tị nạn tại Anh.
Hôm 5/10 vừa qua, Tòa án hình sự khu vực phía nam thủ đô Bangkok của Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ thứ 3 đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, vì tội vượt biên trái phép.
Tòa án tối cao Thái Lan ra lệnh bắt đầu tiên ngày 25/8, khi bà Yingluck vi phạm việc bảo lãnh và không có mặt tại tòa để nghe phán quyết về vụ kiện liên quan chương trình trợ giá lúa gạo.
Lệnh bắt thứ 2 được phát ra sau khi Tòa án tối cao tuyên án vắng mặt phạt cựu Thủ tướng Thái Lan 5 năm tù vào ngày 27/9. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần