Interpol yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chính thức về giám đốc bị mất tích

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/10, Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin về Giám đốc Interpol Meng Hongwei đang bị mất tích.

Interpol hôm 6/10 đã yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thông tin liên quan tới việc giám đốc của tổ chức này được cho là mất tích tại Trung Quốc.

Interpol yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chính thức về giám đốc bị mất tích.

"Thông qua các kênh hành pháp chính thức, Interpol yêu cầu chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin về tình trạng của Giám đốc Interpol Meng Hongwei”, AFP dẫn tuyên bố của Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock.
Bắc Kinh vẫn im lặng trước sự mất tích bí ẩn của Giám đốc Interpol Meng Hongwei, người được cho đã rời trụ sở Interpol ở Lyon, phía đông nam nước Pháp đế đến Trung Quốc vào cuối tháng 9 vừa qua, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nói với hãng tin AFP.
"Ban thư ký Interpol mong đợi một phản ứng chính thức từ chính quyền Trung Quốc để giải quyết những lo ngại về tình trạng của Giám đốc Meng Hongwei", thông báo của Interpol nêu rõ.
Trước đó, thông tin về sự mất tích của Giám đốc Interpol lan truyền sau khi vợ ông đến đồn cảnh sát ở Lyon, Pháp trình báo việc chồng bặt vô âm tín sau khi về Trung Quốc từ cuối tháng 9.
 Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự biến mất của ông Meng cũng như không đề cập đến ông này trên các phương tiện truyền không chính thức. Bộ Công an Trung Quốc cũng không bình luận về thông tin ông Meng mất tích.
Tuy nhiên, một nguồn tin am hiểu vấn đề tiết lộ với tờ South China Morning Post cho biết ông đang bị Bắc Kinh điều tra.
Theo nguồn tin này, ông Meng Hongwei, 64 tuổi, đã được các quan chức thi hành pháp đưa đi thẩm vấn ngay sau khi đáp máy bay đến Bắc Kinh hồi tuần trước. Tuy nhiên, nguồn tin không cung cấp thông tin ông bị điều tra với cáo buộc gì và đang ở đâu.
Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, ông Meng là Thứ trưởng Công an Trung Quốc. Ông Meng là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần