Intracom Group rót 10 tỷ đồng cho khởi nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 10 tỷ đồng là trị giá hợp đồng ký kết ngày 10/10, do Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông (Intracom Group) đầu tư vào Công ty CDTS để khởi nghiệp diễn ra tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phương Đông (Intracom Group).

Đây là thương vụ có kết quả đầu tư đầu tiên hết sức nhanh chóng tại Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, trong khi chương trình còn đang phát sóng.
 Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Intracom Group giao lưu chia sẻ về khởi nghiệp tại sự kiện. 

Trong mùa 2 chương trình Shark Tank Việt Nam, bên cạnh những nhà đầu tư chính Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Thái Vân Linh, và Shark Nguyễn Mạnh Dũng, còn có sự góp mặt của nhà đầu tư khách mời, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Intracom Group đã nhận được rất nhiều sự chú ý, yêu mến từ khán giả và cộng đồng khởi nghiệp. Bởi những quyết định đầu tư đúng đắn, cũng như những phát biểu mang tính xây dựng, góp ý thực tế nhưng rất dí dỏm, hài hước mà Shark Nguyễn dành cho các startup trong chương trình.

Tuy là nhà đầu tư khách mời, chỉ xuất hiện trong 4 tập phát sóng và tiếp cận 12 startups nhưng Shark Nguyễn Thanh Việt lại là nhà đầu tư có số lượng thương vụ nhiều nhất tại chương trình Shark Tank mùa 2. Cụ thể, với số thương vụ cam kết trên sóng truyền hình là 5 thương vụ đầu tư vào các startup CDTS, Nhiệt Mặt Trời, Tokai, Vina Chuối (đầu tư chung với Shark Dzung) và Plasma (đầu tư chung với Shark Hưng) với tổng số tiền cam kết trên sóng truyền hình là 47 tỷ đồng.
 Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Intracom Group và CEO Đỗ Thị Mỹ Diệu - Công ty CDTS ký kết đầu tư.
Nổi bật trong số những thương vụ được Shark Nguyễn Thanh Việt quyết định đầu tư là công ty CDTS của nữ doanh nhân 9x Đỗ Thị Mỹ Diệu với sản phẩm trang phục bảo hộ lao động cao cấp. Sau cái bắt tay trên sóng truyền hình, Shark Nguyễn Thanh Việt và các cộng sự nhanh chóng tiến hành thẩm định, rồi quyết định đầu tư 5 tỷ đồng vào CDTS với 36% cổ phần, theo cam kết trên truyền hình, và đồng ý rót thêm số tiền là 5 tỷ là một khoản vay ưu đãi làm vốn lưu động, nâng tổng mức đầu tư lên 10 tỷ đồng.

Ngoài hoạt động ký kết, trong khuôn khổ sự kiện còn tiến hành các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, kết nối giữa Shark Nguyễn Thanh Việt với cộng đồng khởi nghiệp, những bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần