iOS 13 tiếp tục gặp lỗi nghiêm trọng trên iPhone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của nhiều người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, trên mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn lớn về công nghệ thì sau khi nâng cấp lên iOS 13.1.3, trên thiết bị của họ sẽ xuất hiện một hộp báo lỗi “Ultra Wideband Update Failed. Your iPhone cannot use Ultrawide band until it has been updated”.

  iOS 13 tiếp tục gặp lỗi trên iPhone.
Lỗi trên được xác định ảnh hưởng đến con chip U1 mới được Apple tích hợp lên bộ 3 iPhone 11 khiến người dùng không thể gửi tệp (File) qua tính năng AirDrop. Không những vậy, một số báo cáo lỗi còn cho biết tình trạng lỗi trên khiến người dùng phải gửi máy tới các trung tâm bảo hành của Apple để đổi máy mới do con chip U1 không thể sửa chữa được.
Nhiều người dùng đã tìm cách hạ cấp hệ điều hành về các phiên bản cũ hơn của iOS 13 nhưng đều vẫn gặp tình trạng lỗi trên. Ngoài ra, ghi nhận báo lỗi còn xảy ra với người dùng đang sử dụng bản iOS 13.2 Beta.
Tính năng Ultra Wideband (UWB) hay còn gọi là băng tần siêu rộng được Apple tích hợp vào con chip Apple U1.
Ultra Wideband hoạt động tương tự như Bluetooth cho phép các thiết bị tìm kiếm và kết nối với nhau trong phạm vi gần. Người dùng iPhone có thể chia sẻ nhiều tệp tin một lúc mà không cần gửi bị giới hạn như trước kia nhờ vào công nghệ này.
Hơn nữa, dung lượng truyền tải cũng sẽ được tiết kiệm khá lớn. Giúp tiết kiệm chi phí và điện năng tiêu thụ. Ultra Wideband có thể gửi dữ liệu xuyên suốt một dải tần rộng lớn từ 500mHz lên tới vài gHz.
Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 đến người dùng vào ngày 20/9 vừa qua, tuy nhiên chỉ 5 ngày sau, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.1 để sửa lại một số lỗi.
Đến ngày 27/9, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.1 và đến ngày 30/9, nghĩa là chỉ 10 ngày sau khi iOS 13 được ra mắt, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.2 đến người dùng để khắc phục tiếp một số lỗi gặp phải trên nền tảng iOS.
Đến ngày 16/10 vừa qua, Apple lại tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.1.3, tuy nhiên, có vẻ như hiện các lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 13 vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn. Có thể gọi iOS 13 là một phiên bản “thảm họa” vì các lỗi gặp phải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần