iOS 14, Apple đã mang đến những gì cho iphone của bạn?

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - WWDC 2020 của Apple sẽ là sự kiện công bố đặc biệt nhất của Apple. Tim Cook sẽ giới thiệu nhiều tính năng mới trên iphone với những thiết kế vô cùng ấn tượng, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Hội nghị WWDC 2020 sẽ hoàn toàn trực tuyến
Thiết kế lại màn hình chính của iOS và giới thiệu Thư viện ứng dụng
Màn hình chính với iOS 14 để giúp các ứng dụng có thể truy cập dễ dàng thông qua một tính năng mới gọi là Thư viện ứng dụng. Với bản cập nhật mới này, người dùng sẽ có thể ẩn một số trang dễ dàng với chế độ xem lắc để chỉnh sửa màn hình chính. Ngoài ra, iOS sẽ tự động sắp xếp một ứng dụng trong Thư viện ứng dụng với các thư mục được đề xuất đã thêm gần đây.
Cùng với tính năng Thư viện ứng dụng, Apple cũng sẽ cho phép thêm các tiện ích bên cạnh các biểu tượng. Vì vậy, không cần phải đi đến một màn hình widget riêng biệt. Ngoài ra, còn có một thư viện widget mới của Wikipedia để khám phá và thêm các widget vào màn hình chính. Ví dụ, một widget ngăn xếp thông minh sẽ hiển thị một ứng dụng có liên quan vào thời điểm trong ngày.
 Thiết kế lại màn hình chính của iOS và giới thiệu Thư viện ứng dụng
Cho phép người dùng thay đổi độ phân giải camera trực tiếp
Đối với ứng dụng chụp hình của Iphone, thay vì phải vào cài đặt để chỉnh độ phân giải người dùng iOS 14 sẽ cho phép bạn thay đổi độ phân giải video và tốc độ khung hình một cách nhanh chóng và tính năng này sẵn có trên tất cả các iphone.
Ngoài ra, Apple cũng bổ sung một tính năng cho phép bạn quay video nhanh bằng cách nhấn và giữ nút âm lượng. Đây là những tính năng rất tiện dụng cho bất cứ ai muốn rút điện thoại ra và bắt đầu quay video nhanh chóng.
 iOS 14, Apple đã cho phép người dùng thay đổi độ phân giải camera trực tiếp
Apple mang âm thanh vòm và Dolby Atmos cho AirPods Pro
Tại WWDC 2020, Apple tuyên bố sẽ mang âm thanh không gian lên AirPods Pro. Điều đó có nghĩa là hỗ trợ cho các công nghệ như âm thanh vòm 5.1 và 7.1, hoặc thậm chí là trải nghiệm 360 độ đầy đủ của Dolby Atmos. Nói cách khác, AirPods Pro muốn âm thanh theo cách cách thú vị hơn.
 Apple mang âm thanh vòm và Dolby Atmos cho AirPods Pro
Hiển thị một thông báo nhỏ cuộc gọi mới cho các cuộc gọi
Với phiên bản cũ, khi bạn đang sử dụng 1 ứng dụng nào đó, nếu có cuộc gọi đến thì màn hình sẽ chuyển sang màn hình cuộc gọi, dẫn đến bị mất tác vụ làm việc. Với iOS 14, Apple cuối cùng cũng cho phép điều này trong bản cập nhật mới nhất cho iPad và iOS.
Thông báo cho rằng bây giờ bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ hơn trên màn hình khi nhận được một cuộc gọi. Thông báo này sẽ cho bạn biết ai đang gọi và sẽ cho phép bạn nhanh chóng chấp nhận hoặc từ chối nó, trong khi tiếp tục tham gia với ứng dụng đang mở trên màn hình của bạn.
 Apple mang âm thanh vòm và Dolby Atmos cho AirPods Pro
Lựa chọn trình duyệt và ứng dụng thư mặc định trên iPhone và iPad
Như đã đồn đoán về lựa chọn ứng dụng mặc định trên iphone và ipad, điều mà trong nhiều năm, Apple chỉ cho phép ứng dụng Safari và Mail là ứng dụng mặc định để duyệt và gửi email.
Mặc dù không có nhiều thông tin về tính năng này, nhưng điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể đặt Chrome, Firefox hoặc Brave làm trình duyệt mặc định của mình và bạn có thể đặt Gmail, Outlook hoặc bất kỳ ứng dụng email nào làm ứng dụng email mặc định của mình. Đây là một thay đổi lớn cho công ty để cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 làm ứng dụng mặc định trên các thiết bị của mình.
 Lựa chọn trình duyệt và ứng dụng thư mặc định trên iPhone và iPad
Tùy chọn mới đối với video trên iphone
Người dùng Android và iPad từ lâu đã có thể xem video trong khi chạy các ứng dụng khác, nhưng cho đến nay người dùng iOS vẫn buộc phải chuyển đổi giữa các ứng dụng chỉ để thực hiện một chút đa nhiệm cơ bản.
Apple tuyên bố cuối cùng họ sẽ mang hình ảnh vào iPhone, người dùng có thể thay đổi kích thước và di chuyển video xung quanh các góc khác nhau trên màn hình và chuyển đổi giữa một vài kích thước khác nhau. Ngoài ra còn có một số điều khiển để bỏ qua trước hoặc lùi trong video. Nếu bạn chỉ quan tâm đến phần âm thanh của video, bạn có thể ẩn video bằng cách vuốt sang trái hoặc phải màn hình.
 Tùy chọn mới đối với video trên iphone
Apple giới thiệu ứng dụng Dịch và một Siri thông minh hơn
Siri của Apple có thể xử lý 25 tỷ yêu cầu mỗi tháng. Một số bản cập nhật khác mà Apple đã tung ra bao gồm khả năng Siri gửi và ghi lại tin nhắn âm thanh. Thông báo lớn nhất là Dịch. Khá rõ ràng là một đối thủ cạnh tranh với Google Dịch dẫn đầu ngành, phiên bản Dịch của iOS sẽ hỗ trợ 11 ngôn ngữ khi ra mắt và ứng dụng dịch sẽ phát hiện ngôn ngữ nào đang được nói tự động.
 Apple giới thiệu ứng dụng Dịch và một Siri thông minh hơn