iPad Air 4 sẽ ra mắt vào 8/9?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo AppleInsider, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất của hãng, iPad Air thế hệ thứ 4 vào ngày mai (8/9).

 iPad Air 4 sẽ ra mắt vào 8/9?

Người dùng Reddit mới đây đã phát hiện một số nhà cung cấp phụ kiện có tiếng cho thiết bị Apple, như ZtotopCase và TiMOVO đã bắt đầu bán các loại ốp lưng và bao da cho thiết bị gọi là "iPad Air 4 - 2020". Những hình ảnh được đăng trên website Amazon tại Đức.

Theo thông tin rò rỉ, iPad Air có thiết kế tương tự tin đồn trước đó, gồm màn hình viền mỏng, phần viền được làm vuông vắn như iPad Pro thay vì bo tròn, mặt sau là camera đơn kèm đèn flash.

Những hình ảnh cho thấy đồng thời cảm biến vân tay Touch ID đã bị loại bỏ, điều này cho thấy iPad Air 4 sẽ được trang bị cảm biến gương mặt Face ID như các mẫu iPhone và iPad gần đây của Apple.

Phím Home vật lý cũng không còn có mặt trên thiết bị này. Do đó, nhiều khả năng cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp vào phím nguồn đặt bên cạnh phải của máy.

Về mặt cấu hình, iPad Air 4 sẽ có màn hình 10,8 inch, sử dụng chip A13 Bionic (tương tự như trên iPhone 11), bộ nhớ RAM có thể được nâng cấp lên thành 4GB (thay vì 3GB như phiên bản cũ).

Nhiều nguồn tin cho biết iPad Air 4 còn hỗ trợ viết Apple Pencil thế hệ thứ 2 (dĩ nhiên người dùng phải đặt mua riêng cây viết này), trang bị cổng kết nối USB-C thay cho cổng Lightning.

Khác với iPad Pro có giá cao và nhắm đến người dùng chuyên nghiệp, iPad Air 4 hứa hẹn sẽ có một mức giá “mềm” hơn để giúp người dùng có thể tiếp cận được dễ dàng hơn.

Trong khi đó, Jon Prosser, người từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, cho biết, công ty Mỹ sẽ ra mắt ít nhất hai thiết bị mới tại sự kiện diễn ra ngày 8/9 theo hình thức trực tuyến. Một số dự đoán cho rằng, đây là thời điểm ra mắt của iPad Air 4 2020 và đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 mới.