iPad là tiện ích công nghệ ảnh hưởng lớn nhất 10 năm qua

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạp chí TIME mới công bố danh sách mười công nghệ mà tạp chí này cho là 'tiện ích công nghệ quan trọng và có ảnh hưởng nhất thập kỷ.

Theo đó, máy tính bảng iPad của Apple, ra mắt năm 2010, chiếm vị trí số một, tiếp theo là xe ôtô điện Tesla Model S và máy tính nhúng Raspberry Pi - cả hai được phát hành vào năm 2012.
 iPad 10.2 inch vừa ra mắt năm 2019
Hai thiết bị khác của Apple cũng được TIME bình chọn là đồng hồ thông minh iWatch (đứng vị trí thứ 7), tiếp theo là tai nghe không dây AirPods (vị trí thứ 8).
Tạp chí có trụ sở tại New York chọn iPad ở vị trí số một vì đây là chiếc máy tính bảng duy nhất xuất hiện ở thời điểm mà máy tính xách tay vẫn còn thống trị thị trường và thiết bị này đã tạo ra sự thay đổi văn hóa sử dụng máy tính cá nhân.
iPad được xếp hạng là tiện ích công nghệ ảnh hưởng nhất trong thập kỷ này ở vào thời điểm nó sắp kỷ niệm 10 năm ra mắt vào tháng tới.
Patrick Lucas Austin, biên tập viên cao cấp về công nghệ của tạp chí TIME chia sẻ, trước khi iPad được giới thiệu vào năm 2010, ý tưởng về một 'máy tính bảng' chủ yếu được liên tưởng tới các bộ phim khoa học viễn tưởng.
"iPad của Apple - giống như iPhone trước đó - đã dẫn đến một sự thay đổi văn hóa cho điện toán cá nhân và thiết lập một đặc điểm chung cho thập kỷ tiếp theo của thiết bị di động.' Và Apple đã bán được hơn 360 triệu thiết bị iPad.
Hiện iPad đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm công bố của 10 năm về trước. Apple đã trình làng các mẫu iPad với nhiều kích thước màn hình khác nhau để phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng.
iPad Pro hiện là model cao cấp nhất với hai phiên bản màn hình là 11 inch và 12,9 inch. Ngoài ra, Apple cũng đã tích hợp thêm cho chiếc máy tính bảng của mình bút cảm ứng Apple Pencil.
Mới đây nhất, Apple đã trình làng hệ điều hành iPadOS dành riêng cho iPad, nhằm mục đích hướng người dùng đến máy tính bảng thay thế cho máy tính cá nhân.
Danh sách 10 tiện ích công nghệ có ảnh hưởng trong thập kỳ này, theo bình chọn của TIME:
1. Apple iPad (2010)

2. Tesla Model S (2012)

3. Raspberry Pi (2012)

4. Google Chromecast (2013)

5. DJI Phantom (2013)

6. Amazon Echo (2014)

7. Apple Watch (2015)

8. Apple AirPods (2016)

9. Nintendo Switch (2017)

10. Xbox Adaptive Controller (2018)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần