Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện tạm ngừng cung cấp dịch vụ iParking mà chỉ tạm dừng hình thức thu phí lũy tiến theo giờ.

Dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua ứng dụng điện tử iParking được thí điểm tại Hà Nội từ tháng 5/2017. Đến nay đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo Nhân dân Thủ đô; chứng minh được tính ưu việt và minh bạch, công khai trong kinh doanh trông giữ phương tiện.
iParking sẽ tạm ngừng thu phí lũy tiến theo giờ cho đến khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định: “Không có chuyện TP tạm ngừng triển khai iParking. Ngược lại, Sở và các đơn vị liên quan đang tích cực hoàn thiện nốt một số điều kiện để nhân rộng mô hình hình ra toàn TP”.
Liên quan đến thông tin một số điểm trông giữ phương tiện của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã tạm ngừng phục vụ dịch vụ iParking, ông Viện cho hay, thông tin đó chưa chính xác.
Tiêu chí, điều kiện để triển khai iParking là hoàn toàn không được sử dụng tiền mặt. Hiện nay Công ty cung cấp ứng dụng iParking mới chỉ ký hợp đồng cung cấp với nhà mạng Viettel.

Khách hàng sử dụng mạng di động: Vinaphone, Mobifone do vướng mắc trong khâu thủ tục xuất hóa đơn nên chưa thể nhắn tin thanh toán trên hệ thống; gây ra một số khó khăn nhất định cho chủ phương tiện.

Theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, hiện có 2 hình thức thu giá gửi xe. Một là thu theo giờ đối với loại hình thanh toán bằng tiền mặt; hai là thu lũy tiến theo giờ đối với loại hình iParking.
 
“Do iParking chưa đủ điều kiện, mà cụ thể là khách hàng chưa thanh toán được bằng tin nhắn di động của 2 nhà mạng: Vinaphone, Mobifone nên Liên ngành Sở: GTVT - Tài chính - Cục Thuế Hà Nội yêu cầu tạm ngừng thu giá gửi xe lũy tiến theo giờ” - ông Viện cho hay.

Trong khi tạm ngừng thu giá lũy tiến theo giờ, tất cả khách hàng thanh toán tiền gửi xe, kể cả cho dịch vụ iParking, nếu sử dụng tiền mặt chỉ phải trả phí đồng loạt theo giờ, không lũy tiến.

Về các vướng mắc thủ tục với 2 nhà mạng: Vinaphone, Mobifone, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đang tích cực hỗ trợ Công ty CIS và đơn vị trông giữ giải quyết; sẽ xong trong ít ngày tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần