IPhone 11 “đẹp đến từng pixel”

Nguyễn Quý An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple đã công bố iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tại Cupertino, California. Các điện thoại mới này sẽ thay thế cho dòng thiết bị iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max được phát hành vào cuối năm 2018.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cho biết, ông luôn luôn tin rằng sẽ mang đến cho người dùng những thiết bị thông minh tuyệt vời, cho phép người sử dụng thực hiện những điều tuyệt vời.
Tối ưu xử lý tín hiệu hình ảnh
"Em bé mới" của gia đình iPhone, iPhone 11 có thân máy được làm bằng kính và nhôm, trong khi ốp camera ống kính kép được làm từ một mảnh kính duy nhất. Bao gồm sáu màu khác nhau, màu vàng tuyệt vời, màu tím tinh tế, màu xanh lá cây, đen, trắng và một phiên bản màu đỏ đặc biệt. Iphone 11 có màn hình Liquid Retina 6.1 inch, cộng với âm thanh không gian và Dolby Atmos cho trải nghiệm xem phim tuyệt vời.
 
Máy ảnh được trang bị gồm hai ống kính, được tạo thành từ camera góc rộng 12 megapixel và camera góc siêu rộng, 120 độ, với độ nét 12 megapixel Camera trước 12MP có thể xóa phông. Tất cả được điều khiển bởi bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới. Một loạt các công nghệ kèm theo như Apple cũng đã thêm như máy ảnh này cung cấp khả năng zoom 2x, chế độ ban đêm, Smart HDR và đèn flash True Tone mới.
Trong đó, chế độ ban đêm mới tự động kích hoạt khi ánh sáng yếu và chế độ quay video chậm. Các cải tiến đã được tăng cường cho chế độ video với độ ổn định được cải thiện. Bộ 3 camera của iPhone 11 Pro/iPhone 11 Pro Max: 1 camera 12MP tiêu chuẩn, 1 camera 12MP góc siêu rộng 120 độ và 1 camera tele zoom quang học 2x. Khả năng quay trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max rất đỉnh, độ phân giải lên đến chất lượng 4K, 60fps.
IPhone 11 sử dụng bộ vi xử lý A13 Bionic mới, được Apple tuyên bố là bộ xử lý nhanh nhất từng có trong điện thoại thông minh và nhanh hơn 20% so với A12 Bionic bên trong các mẫu iPhone thế hệ trước. Đây là một thiết kế năng lượng thấp, được xây dựng trên nền tảng 7nm chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn.
Pin kéo dài thêm bốn giờ trong iPhone 11 so với iPhone XS và năm giờ nữa trong iPhone 11 Pro (đi kèm với một bộ sạc nhanh 18W trong hộp, 50% pin trong vòng 30 phút). Điện thoại đã cải thiện khả năng chống nước và bụi, kết nối di động nhanh hơn trước và sạc không dây. Face ID nhanh hơn 30% so với trước đây, với những cải tiến về hiệu suất theo khoảng cách và ở các góc độ khác nhau.
Hoài niệm những ý tưởng đột phá của Apple!
Theo dõi sự kiện Apple tuần này cho tôi cảm giác “déjà vu”. Với mỗi tính năng mới mà nhà sản xuất iPhone công bố, tôi cảm thấy muốn hét lên một điều gì đó, "The Simpsons (Gia đình Simpson) đã làm được điều đó!". Cảm giác như thể mọi thứ Apple đang làm là một lời quảng cáo về thứ mà một công ty khác đã nghiên cứu và thử nghiệm trước đó. Chắc chắn, Apple có thể đang làm những gì người khác đã làm và (có thể) làm tốt hơn. Apple dám chấp nhận rủi ro và đổi mới mình, đặc biệt là khi nói đến nhiếp ảnh - một lĩnh vực mà nó từng tỏa sáng.
Lấy ví dụ, tính năng chụp ảnh tính toán Deep Fusion mới mà Phil Schiller mô tả là "tuyệt vời".
Đây là một hệ thống xử lý hình ảnh khai thác công cụ vi xử lý A13 Bionic và sử dụng máy học, cho iPhone 11 khả năng tự học hỏi mà không cần một lập trình rõ ràng. Với Deep Fussion, bạn có thể chụp 9 ảnh, trong đó có đến 4 tấm được thực hiện ngay cả trước khi bạn nhấn nút chụp.Theo Apple, hệ thống này sẽ thực hiện xử lý ảnh theo kiểu “đẹp đến từng pixel”, tối ưu hóa kết cấu, chi tiết và nhiễu trong mọi phần của ảnh.
Rõ ràng, đây là những nỗ lực của Apple để vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn nhớ lại, Tầm nhìn ban đêm của Google đã ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và cho phép chụp những bức ảnh tương đối rõ ràng trong bóng tối gần như hoàn toàn.
Và Google thậm chí không phải là người đầu tiên thử điều này: Nó chỉ hiệu quả nhất. Huawei, LG và Samsung đều đã tự đưa ra tính năng này trong các điện thoại hàng đầu trước đây với các mức độ thành công khác nhau. Chế độ Night của Apple hứa hẹn sẽ làm được khá nhiều thứ tương tự, mặc dù nó hoạt động tốt như thế nào vẫn còn cần thời gian để thẩm định.
Ở giữa cuộc đua “megapixel”, khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tập trung vào việc nhồi nhét các cảm biến sắc nét hơn vào điện thoại của họ, Apple đã làm một điều gì đó thực sự khác biệt và chu đáo. Nó dừng ở mức 12 megapixel và chuyển sự chú ý sang các tính năng như tự động lấy nét và hiệu suất ánh sáng yếu, hoạt động để tăng kích thước pixel cho chất lượng tốt hơn.
IPhone 5S và iPhone 6 được xếp hạng là máy ảnh điện thoại tốt nhất khi nó mới ra đời chính là nhờ những cải tiến này. Apple thậm chí còn đi trước cuộc chơi khi giới thiệu những thứ như chế độ Chân dung.
Khi áp dụng camera kép với iPhone 7 Plus, Apple cũng đã chọn một thiết lập hấp dẫn hơn so với đối thủ lúc đó đang sử dụng. Nó đi kèm với ống kính tele như một camera thứ hai chứ không phải là đơn sắc để biết chi tiết như trong Huawei P9 hoặc tùy chọn góc rộng trên LG G5. Cách tiếp cận của Apple sớm trở thành cặp phổ biến nhất trong ngành. Ngày nay, mặc dù, Apple được coi là tụt hậu so với Samsung, Huawei và thậm chí cả LG trong việc bắt kịp xu hướng, chưa kể đến việc thiết lập chúng.
Về mặt phần cứng, Apple cũng khá muộn màng khi nhảy vào xu hướng góc siêu rộng. Nó đã thêm camera với góc nhìn 120 độ cho cả ba iPhone mới. LG là một trong những người sớm nhất thử nghiệm khái niệm này khi bổ sung ống kính siêu rộng cho G5 vào năm 2016.
Thoạt nghe có vẻ hơi phô trương, nhưng khi mọi người (bao gồm cả tôi) bắt đầu thấy sự linh hoạt mà nó mang lại cho hệ thống camera trên điện thoại thông minh, các đối thủ của LG đã làm theo. Giờ đây, Galaxy S10, S10 + và Note 10 cũng như Huawei P30 Pro đều có các tùy chọn góc siêu rộng. Apple là kẻ lên tàu muộn màng nhất. Nhưng chỉ cần thêm một cảm biến siêu rộng thứ ba, Apple sẽ làm bất cứ điều gì mà các điện thoại khác không có.
Đây cũng không chỉ mượn ý tưởng duy nhất được thực hiện trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, với Apple Watch Series 5, công ty cũng giới thiệu một màn hình luôn bật mới, có nghĩa là thiết bị đeo sẽ cho biết thời gian, mọi lúc, mọi nơi. Vâng, khá nhiều tất cả các smartwatch khác có màn hình cảm ứng màu đã có điều này trong một thời gian.
Tính năng theo dõi sức khỏe phụ nữ mới của Apple cũng đi theo bước chân của Fitbit và Garmin. Chắc chắn, Samsung và Google vẫn chưa tích hợp điều này, vì vậy Apple không phải là người chậm nhất trong cuộc đua này, nhưng chắc chắn nó sẽ không đột phá.
Sự đổi mới công nghệ cùng những “cân, đong, đo, đếm” rủi ro và có thể hiểu rằng Apple muốn tham gia cuộc chơi một cách an toàn. Thái độ chờ xem của Apple không phải mới - nhiều người đã thất vọng khi Apple đi sau rất xa so với các đối thủ của mình. Và thẳng thắn mà nói, đã rất lâu rồi kể từ khi Apple làm ngành công nghiệp ngạc nhiên với một ý tưởng mới mẻ khiến tất cả chúng ta phải thốt lên, "Wow, tại sao không ai nghĩ về điều này trước đây?" Đôi khi bạn gần như quên rằng iPhone đã từng là đầu lĩnh đường đua chứ không chỉ là một thành viên tham gia.

Với Deep Fussion, bạn có thể chụp 9 ảnh, trong đó có đến 4 tấm được thực hiện ngay cả trước khi bạn nhấn nút chụp. Theo Apple, hệ thống này sẽ thực hiện xử lý ảnh theo kiểu “đẹp đến từng pixel”, tối ưu hóa kết cấu, chi tiết và nhiễu trong mọi phần của ảnh.


Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang lên kế hoạch khắc phục sự sụt giảm doanh số toàn cầu bằng cách bán các thiết bị cầm tay thông minh mới với các mức giá cả có thể chấp nhận được, đồng thời hỗ trợ tiêu chuẩn internet di động siêu tốc độ cao được gọi là 5G. Theo thống kê của International Data Corporation, khối lượng giao hàng điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2019 đã giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần