iPhone 12 không tặng kèm củ sạc, tai nghe

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, khi mua iPhone 12, người dùng không còn được tặng kèm cả củ sạc lẫn tai nghe có dây EarPods.

Theo Ming-chi Kuo, người đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, iPhone 12 sẽ được trang bị nhiều công nghệ mới, gồm 5G, nhưng giá phải chăng hơn. Để cắt giảm chi phí, Apple sẽ không trang bị các phụ kiện kèm hộp như củ sạc và tai nghe.
 iPhone 12 không tặng kèm củ sạc, tai nghe. Ảnh minh họa
Theo nhà phân tích này, việc cắt giảm phụ kiện khiến kích thước hộp đựng iPhone 12 nhỏ hơn hiện tại. Điều này giúp giảm phí nguyên liệu làm hộp, chi phí vận chuyển hàng hóa và một số lợi ích về môi trường.

Trước đây, Apple Watch Series 3 từng được bán ra chỉ kèm cáp, không bao gồm củ sạc. Apple sẽ bán riêng củ sạc nhanh mới với công suất 20W thay vì 5W hay 8W như hiện nay. Tuy vậy, giá bán của phụ kiện này chưa được tiết lộ. Hiện củ sạc 18W được bán riêng với giá 29USD (gần 700.000 đồng).
Đối với dòng iPad sắp ra mắt, bao gồm iPad 10.8 inch và 8.5 inch, chuyên gia nhận định Apple vẫn tặng kèm củ sạc.
Nhiều người dùng iPhone sở hữu nhiều loại sạc và tai nghe khác nhau, vì vậy việc loại bỏ các phụ kiện nói trên có thể không quá bất tiện trong thực tiễn. Tuy nhiên, nó chắc chắn dẫn đến khiếu nại Apple đang “thổi giá” tất cả phụ kiện. Bỏ tai nghe có dây trong hộp được tin là giúp tăng doanh số AirPods không dây.
Dòng sản phẩm iPhone 12 được cho là có 4 mẫu: 1 mẫu 5.4 inch, 2 mẫu 6.1 inch, 1 mẫu 6.7 inch. Tất cả đều trang bị màn hình OLED.
Hồi tháng 4, chuyên gia Jon Prosser chia sẻ về bốn phiên bản iPhone thế hệ mới, đều dùng màn hình OLED, chip A14 và hỗ trợ 5G. Trong đó, iPhone 12 có giá thấp nhất là 649 USD, dùng màn hình 5,4 inch và cụm camera kép ở mặt sau. Tiếp theo là iPhone 12 Plus (749USD) sử dụng màn hình 6,1 inch, cụm camera kép và được thiết kế để thay thế cho iPhone 11.
Hai mẫu smartphone còn lại thuộc dòng Pro. iPhone 12 Pro có màn hình OLED 6,1 inch như iPhone 12 Plus nhưng điểm khác biệt khiến thiết bị có giá 999 USD nằm ở cụm ba camera phía sau cùng cảm biến LiDar. Còn iPhone 12 Pro Max tích hợp màn hình 6,7 inch, có hệ thống camera tương tự 12 Pro, nhưng kích cỡ lớn hơn khiến giá tăng lên 1.099USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần