iPhone 12 mini sẽ khó bán

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên gia Ming Chi-Kuo của TF International Securities hạ thấp kỳ vọng đối với ‌iPhone 12‌ Mini. Ước tính phiên bản màn hình 5,4 inch chỉ chiếm 10 - 15% doanh số.

Chuyên gia Ming Chi-Kuo của TF International Securities vừa công bố báo cáo phân tích thị trường, nêu chi tiết kết quả đặt mua iPhone 12 và iPhone 12 Pro trong tuần đầu tiên.
 iPhone 12 mini được dự đoán sẽ khó bán. 
Trước đó, ông dự đoán người dùng dành sự quan tâm đặc biệt cho iPhone 12, tỷ lệ đặt mua thiết bị này sẽ đứng đầu với mức 40 - 45%. Tuy nhiên, sau 2 ngày, bất ngờ số lượng đơn hàng iPhone 12 Pro tăng vọt.
Theo dự đoán của Ming Chi-Kuo, đơn đặt hàng ‌iPhone 12 Pro‌ vượt qua kỳ vọng vì nhóm khách hàng cốt lõi của Apple có hứng thú với các mẫu cao cấp, nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc và sắp đến mùa cao điểm mua sắm tại ở Mỹ và châu Âu.
Kuo dự đoán ‌iPhone 12‌ và 12 Pro Max sẽ chiếm khoảng 30 - 35% thị phần iPhone‌ mới trong quý IV/2020. Ở chiều ngược lại, ông hạ thấp kỳ vọng đối với ‌iPhone 12‌ Mini. Ước tính phiên bản màn hình 5,4 inch chỉ chiếm 10 - 15% doanh số.
Lý do mà ông Ming-Chi Kuo đưa ra cho nhận định của mình là nhu cầu yếu dành cho các dòng iPhone mới ở Trung Quốc thường thiên về loại kích cỡ lớn. Con số trước đó mà ông dự đoán cho iPhone 12 mini là từ 20-25%.
Năm nay, Apple trình làng tới bốn mẫu iPhone khác nhau là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ở các phân khúc giá khác nhau. Trong đó, iPhone 12 mini và iPhone 12 có giá thấp hơn so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Dù vậy, tất cả model iPhone 12 đều có màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G. Ở đợt mới bán lần này, chỉ có iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên kệ, còn iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max phải tới tháng 11 mới chính thức bán ra.
Kết nối 5G đang được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn chính giúp Apple bán iPhone với số lượng vượt trội ở nhiều thị trường quan trọng, trong đó có Trung Quốc. Dù vậy, những căng thẳng thương mại Mỹ-Trung thời gian gần đây đang khiến hình ảnh của Táo khuyết gặp phải những bất lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần