iPhone 13 có thể gọi điện nhắn tin mà không cần kết nối 4G, 5G?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, dòng iPhone 13 trang bị phần cứng có khả năng kết nối vệ tinh. Người dùng có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần kết nối 4G, 5G.

Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple, iPhone 13 sẽ được bổ sung một công nghệ radio mới, khả năng kết nối vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO). Nhờ đó, người dùng iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần kết nối mạng 4G hay 5G.
iPhone 13 sẽ có thể gọi điện nhắn tin mà không cần kết nối 4G, 5G?. Ảnh minh họa

Kuo đưa ra dựa trên việc iPhone 13 sẽ sử dụng phiên bản tuỳ chỉnh của chip modem Snapdragon X60 do Qualcomm sản xuất. Qualcomm đang làm việc với Globalstar - một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp vệ tinh cho doanh nghiệp và cá nhân.

iPhone 13 không phải là smartphone đầu tiên hỗ trợ kết nối vệ tinh, nhưng nếu tin đồn thành hiện thực, đây sẽ là mẫu smartphone phổ biến thế giới đầu tiên có khả năng này. Các nhà sản xuất smartphone khác muốn có kết nối vệ tinh sẽ phải đợi đến năm sau để sử dụng chip X65 baseband sắp ra mắt của Qualcomm.

Ông Kuo cũng chia sẻ liên lạc vệ tinh LEO là công nghệ tương đương với mmWave 5G về tác động với ngành công nghiệp và Apple có thể tận dụng cả hai công nghệ. Apple “lạc quan” về xu hướng liên lạc vệ tinh và đã thành một nhóm riêng để nghiên cứu, phát triển công nghệ một thời gian trước, vẫn theo ông Kuo.

Theo blog công nghệ My Drivers của Trung Quốc, hai phiên bản iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có bộ nhớ trong tăng gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài phiên bản 128GB được giữ nguyên, bộ đôi sẽ bỏ đi phiên bản 256GB và thay bằng 512GB, đồng thờicó thêm bản 1 TB.

iPhone 13 được cho là sẽ nâng cấp về phần cứng với chip Apple A15 Bionic sản xuất trên tiến trình 5 nm+, hỗ trợ mạng 5G mmWare tốc độ cao. Sản phẩm cũng sẽ có vài thay đổi nhỏ về thiết kế với phần tai thỏ nhỏ hơn, cụm camera kích cỡ lớn và cách bố trí camera nằm chéo ở iPhone 13 và 13 mini. Bộ đôi dòng Pro sử dụng màn hình LTPO tần số quét 120Hz, còn hai phiên bản thường vẫn sử dụng màn hình OLED 60Hz.

iPhone thế hệ mới dự kiến ra mắt vào ngày 14/9 và được bán ra sau đó 10 ngày. Trong lần ra mắt sắp tới, Apple sẽ công bố thêm iPad mini 6 và Apple Watch series 7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần