iPhone 8 đã về Việt Nam, giá từ 20 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iPhone 8 64GB tại thị trường Việt Nam được bán giá 19,9 triệu đồng trong khi iPhone 8 Plus bản 256GB giá hơn 25 triệu đồng.

Ngày 20/9, bộ đôi iPhone mới nhất của Apple xuất hiện tại cửa hàng Mobile tại TP. HCM chuyên bán hàng xách tay tại Việt Nam. Giống với mọi năm, mặc dù Việt Nam không được mở bán iPhone sớm chính thức, nhưng nguồn hàng xách tay luôn có từ rất sớm.
 
Những chiếc iPhone này đều mới và mở nguồn lên bình thường nhưng phải đợi đến ngày 22/9 - ngày iPhone được mở bán tại các Apple Store - mới kích hoạt và sử dụng được.
Giá bán đề nghị của iPhone 8 bản 64 GB là 19,9 triệu đồng, bản 256 GB giá 23,5 triệu đồng. iPhone 8 Plus 64 GB giá 22,9 triệu đồng, bản 256 đắt hơn 3 triệu đồng.
Nhìn vào giá bán có thể thấy iPhone 8 đã hạ nhiệt, không còn được bán với giá cao như xưa. Mới năm ngoái, nhưng chiếc iPhone 7, 7 Plus đầu tiên về Việt Nam được bán giá trên 35 triệu đồng, cách xa giá bán thực tế hơn 10 triệu đồng. Nguyên nhân có thể là do hiệu ứng từ iPhone X.
Năm nay, iPhone 8 và 8 Plus chỉ còn ba màu là Space Grey (xám không gian), Silver (bạc) và Gold (vàng). Như vậy, màu Rose Gold đã bị Apple loại bỏ. Tuy nhiên, màu Gold của iPhone 8 Plus năm nay trông cũng rất thời thượng.
Trong đó, thay đổi lớn nhất của iPhone 8 Plus là thiết kế mặt lưng được làm bằng kính, đem lại một cảm giác bóng bẩy, cao cấp và mới mẻ hơn sau nhiều năm Apple chỉ trung thành với nhôm.
Lớp vỏ kính cũng giúp iPhone 8 Plus có khả năng sạc không dây, đương nhiên người dùng sẽ phải mua thêm phụ kiện ngoài. Rất may do iPhone 8 Plus sạc không dây dựa trên chuẩn Qi (vốn đã được các máy Android sử dụng trong nhiều năm qua), người dùng có thể dễ dàng tìm các phụ kiện đế sạc với giá không quá cao.
iPhone 8 có màn hình 4,7 inch, bản Plus là 5,5 inch, giữ nguyên công nghệ hiển thị so với thế hệ trước. So với iPhone 7 Plus, đường viền cụm camera kép trên iPhone 8 Plus dày hơn đôi chút. Cảm biến camera sau này đã được nâng cấp toàn diện so với thế hệ cũ.
Hôm 12/9, Apple đã chính thức công bố loạt iPhone mới của mình bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Nếu như iPhone X là chiếc máy lột xác của Apple từ thiết kế toàn màn hình cho đến các tính năng đột phá như nhận dạng khuôn mặt Face ID, camera TrueDepth hay Animoji; thì iPhone 8 và 8 Plus lại là bản nâng cấp nhẹ của iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái.