Vừa bán tại Mỹ, iPhone 8 và iPhone X xách tay đã loạn giá ở Việt Nam

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/ 9 chiếc máy điện thoại iPhone 8 chính thức được mở bán đợt một tại một số thị trường lớn. Sau khi ra mắt vào ngày 12/9, Apple đã cho đặt hàng iPhone 8 ở các quốc gia như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Châu Âu vào ngày 15/9, và bán ra tại các Apple Store vào ngày 22/9.

Tại Việt Nam, phải từ cuối tháng 10 tới, các phiên bản iPhone 8 mới được Apple mở bán chính thức, nhưng từ đầu tháng 9 dân buôn đã nhận đặt hàng. Và 2 ngày qua, chiếc iPhone 8 xách tay đầu tiên đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Tuy vậy, iPhone 8 và iPhone X được giao bán với nhiều mức giá khác nhau có chỗ còn đưa giá gấp đôi mức niêm yết. Đối với 2 phiên bản xuất hiện tại VN, cả hai đều chưa thể kích hoạt sử dụng, phiên bản iPhone 8 màu trắng và phiên bản iPhone 8 Plus màu hồng.

Khách muốn mua phải đặt cọc tiền trước, có thể 30% nhưng thậm chí cũng lên tới hơn một nửa giá trị sản phẩm, tương đương cả chục triệu đồng. Chủ một cửa hàng khẳng định, ngay sau khi iPhone được bán ra thị trường quốc tế (22/9) sẽ có hàng về tới Việt Nam. "Chính vì vậy, giá bán của chúng tôi sẽ đắt hơn hệ thống FPT một chút (mẫu iPhone X đắt hơn 10 triệu đồng), để phục vụ cho những khách hàng chịu chi tiền mua sớm nhất tại Việt Nam", vị này nói.

Tại nhiều cửa hàng, giá bán iPhone X phiên bản dung lượng 256GB lên tới gần 50 triệu đồng trong khi model 64GB cũng được chào giá gần 40 triệu đồng, đắt gấp đôi so với mức giá đang được chào hàng dành cho iPhone 8 và 8 Plus.

Trong khi đó các DN phân phối chính thức cho biết, iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hang sẽ được bán tại Việt Nam vào thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11. Trong khi đó với iPhone X, thời gian mở bán máy sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 12. Mức giá giai đoạn này cho iPhone thấp nhất khoảng 20,99 triệu đồng. Đây cũng là mức giá dự kiến mà chuỗi FPT Shop đưa ra khi chính thức bán tại Việt Nam từ cuối tháng 10. Theo đó, iPhone 8 thấp nhất có giá từ 20,99 triệu đồng, bản iPhone 8 Plus cao nhất có giá 28,8 triệu đồng; trong khi phiên bản iPhone X có hàng trễ hơn, giá bán gần 30 triệu đồng và gần 35 triệu đồng.

Theo những người có kinh nghiệm trong việc order hàng di động từ nước ngoài, việc đặt mua trước iPhone 8, 8 Plus, X ẩn chứa rủi ro cho người mua như hàng về chậm mất giá, chất lượng trôi nổi không đảm bảo. Do đó, người tiêu dùng nên bình tĩnh không mua máy trong giai đoạn đầu, bởi giá sẽ khá cao. Do đó, thay vì đặt hàng sớm khách nên có tâm lý kiên nhẫn chờ đợi iPhone được phân phối chính hãng về Việt Nam mới đi mua. Thời điểm mua sắm tốt nhất là 3 ngày sau khi mở bán, mức giá sẽ về ổn định và đó cũng là thời điểm để mua máy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần