iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào 2023?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ming-Chi Kou, Apple sẽ công bố ‌iPhone‌ có màn hình gập, dùng tấm OLED dẻo 8 inch, độ phân giải QHD+ vào năm 2023.

Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ ra iPhone màn hình gập nhưng thiết kế tương tự Samsung Galaxy Z Fold, sử dụng tấm nền OLED dẻo kích thước 8 inch, độ phân giải QHD+.
 iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào 2023?
Mặc dù Samsung là nhà cung cấp tấm nền chính, Apple có thể sử dụng công nghệ dây nano bạc của TPK cho màn hình cảm ứng của iPhone gập giống trên HomePod, thay vì công nghệ Y-Octa của Samsung. Như vậy, Apple có thể làm chủ công nghệ cảm ứng của mình với chi phí thấp hơn, đồng thời đảm bảo độ bền màn hình cao hơn.
Ming-Chi Kuo cũng dự đoán số lượng iPhone gập sẽ xuất xưởng trong năm 2023 là khoảng 15 tới 20 triệu sản phẩm. Các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của các nhà sản xuất lớn trong tương lai. Apple cũng được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu và giành được thắng lợi trong xu hướng mới.
Ông Ming-Chi Kou cũng dự đoán smartphone màn hình gập sẽ xóa mờ ranh giới giữa điện thoại cao cấp, máy tính bảng và laptop trong tương lai. Do có lợi thế sở hữu hệ sinh thái phần cứng, phần mềm và dịch vụ liền mạch, Apple sẽ dẫn đầu thị trường này.
Các thiết bị trong tương lai cần công nghệ cảm ứng hỗ trợ gập nhiều lần, có thể cuộn lại, kích thước từ trung bình đến lớn và độ bền cao. Đối chiếu những yêu cầu này, công nghệ màn dẫn điện từ sợi nano bạc tổng hợp tỏ ra vượt trội hơn so với Y-Octa của SDC.
Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple đã sử dụng dây nano bạc cho màn hình cảm ứng của HomePod, giúp họ "làm chủ công nghệ" với chi phí thấp hơn.
Trước đây, Apple được cho là đã yêu cầu Foxconn sản xuất hai nguyên mẫu iPhone gập với cách mở tương tự Samsung Galaxy Z Fold và Z Flip. Tuy nhiên, sau thông tin của Kuo, Apple đang nghiêng về thiết kế giống Galaxy Z Fold do kích thước màn hình 8 inch quá lớn, không thể mở dọc như Z Flip.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần