iPhone SE 2 sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên gia phân tích của hãng TF International Securities cho biết, iPhone SE 2 sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2020.

Thiết bị sẽ sở hữu các tính năng giống như iPhone 8, bao gồm màn hình 4,7 inch và Touch ID. Máy được nâng cấp về cấu hình với chip A13 và RAM 3GB.
 Ảnh minh họa
iPhone SE 2 được dự đoán sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản có bộ nhớ trong 64GB. Máy sẽ có màu xám, bạc và đỏ.
Macrumors lưu ý "iPhone SE 2" không chắc là tên chính thức của sản phẩm. Nó có thể được gọi là iPhone 8s hoặc iPhone 9. Với màn hình 4,7 inch, thiết bị này không nhỏ gọn như chiếc SE nguyên bản. Đây cũng là một điểm trừ trong mắt của những người dùng trung thành với thiết kế cổ điển.
Bên cạnh iPhone SE 2, ông Kuo cho biết, Apple sẽ giới thiệu mẫu iPad Pro mới vào năm sau. Thiết bị sẽ có thêm camera Time-of-Flight (ToF).
Cụm cảm biến ToF này giúp sản phẩm thu được các thông tin về chiều sâu, khoảng cách để có những bức ảnh xóa mờ hậu cảnh tốt hơn cũng như hỗ trợ cho các ứng dụng VR, AR nâng cao.
Theo dự đoán, iPhone SE 2 vẫn giữ lại nút Home vật lý, cảm biến nhận diện vân tay Touch ID cùng thiết kế bo cạnh của iPhone 8. Apple sản xuất model này hướng tới nhóm người dùng iPhone 6 - những người muốn trải nghiệm các tính năng mới của iOS 13 nhưng lại không thể chi quá nhiều tiền để mua điện thoại.
iOS 13 hiện chỉ hoạt động trên iPhone từ đời 6S trở đi. Hiện chưa rõ phiên bản SE thế hệ mới sẽ sử dụng cỡ màn hình 4,7 inch của iPhone 8 hay vẫn duy trì màn hình 4 inch như SE, vì nhiều người dùng vẫn chuộng iPhone cỡ nhỏ.
Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, IPhone SE 2 giá rẻ có thể đóng vai trò là người thúc đẩy doanh số trong nửa đầu năm tới. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng sẽ giúp Apple có chỗ đứng tại các thị trường mới nổi, nơi người tiêu dùng nhạy cảm hơn về giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần