iPhone thế hệ mới sẽ có 4 camera?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự đoán của giới công nghệ, thế hệ iPhone 2019 sẽ sở hữu nhiều camera và có thể trang bị hệ thống với 4 chiếc camera.

Thế hệ iPhone 2019 sẽ sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về camera. Theo đó, phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ thống 4 camera gồm một ống kính chính, một ống kính telephoto hỗ trợ zoom quang học 2x, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính ToF.
Thiết kế mặt lưng được cho là của iPhone 2019. Ảnh: Gizchina.

Thiết kế của cụm camera cũng đã thay đổi khi so với thế hệ iPhone X. 4 ống kính sẽ được đặt trong một khung hình chữ nhật ở góc trên bên trái.

Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh được một người dùng Weibo đăng tải về bức hình iPhone 11 với 5 lỗ khoét tròn ở khu vực camera. Tài khoản tuyên bố đây là mặt lưng của iPhone 11 vừa được mang khỏi nhà máy sản xuất.

Với sự đa dạng về ống kính, iPhone 2019 hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp hình tốt hơn trong nhiều điều kiện. Tuy nhiên, theo WSJ, hệ thống 4 camera này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất, tương đương với iPhone XS Max của năm 2018.

Nhà phân tích Ming-Chi Kou từng tiết lộ iPhone 2019 sẽ có 3 phiên bản màn hình OLED gồm 6,5, 5,8 và 6,1 inch. Đây là những kích thước màn hình xuất hiện trên iPhone XS, XS Max và XR ra mắt năm 2018.

Theo ông Ming-Chi Kuo nhắc lại rằng cả 3 mẫu iPhone mới ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ hỗ trợ sạc ngược không dây, công nghệ mà chúng ta đã được nhìn thấy trên chiếc Mate 20 Pro hay gần đây nhất là Galaxy S10+. Và để tính năng này có thể hoạt động hiệu quả nhất thì thời lượng pin trên bộ ba iPhone 2019 dự kiến sẽ cao hơn đáng kể so với thế hệ trước.

Cụ thể, nhà phân tích này dự đoán viên pin của người kế nhiệm bộ đôi iPhone XS/XS Max sẽ có dung lượng tăng lần lượt là từ 20 - 25% và 10 - 15%. Trong khi viên pin của mẫu iPhone XR 2019 dự kiến tăng rất ít và Kuo dự đoán sẽ chỉ ở mức 0 - 5%.

Sạc không dây 2 chiều sẽ cho phép người dùng đặt AirPods, Apple Watch hoặc các thiết bị sạc không dây khác của họ ở mặt sau của iPhone. Samsung và Huawei gần đây đã phát hành các mẫu điện thoại có sạc không dây hai chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần