iPhone sẽ có phiên bản màn hình gập?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng sáng chế và nhãn hiệu (Mỹ) đã công bố đơn xin bằng sáng chế màn hình gập của Apple. Theo đó, doanh nghiệp này có thể chế tạo iPhone màn hình gập trong tương lai.

Ngày 23/11, phòng Bằng sáng chế và nhãn hiệu (Mỹ) đã công bố đơn xin bằng sáng chế màn hình gập của Apple. Trước đó có tin đồn Apple đã làm việc với LG về chiếc iPhone gập trong tương lai. Bằng sáng chế mô tả màn hình có thể đóng mở như cuốn sách.
 iPhone sẽ có phiên bản màn hình gập trong tương lai?. Ảnh minh họa

Bằng sáng chế này của họ mô tả: “Một thiết bị có thể gập lại được cùng màn hình siêu dẻo”. Bên cạnh đó, bằng sáng chế mới này cũng đã mô tả chi tiết các yếu tố, bộ phận cần thiết trong cấu trúc thiết kế để màn hình trên smartphone của họ có thể “sống sót” khi bị bẻ hoặc uống cong. Trong đó, đáng chú ý là sự bổ sung các ống nano các-bon và sử dụng một chất kết dính quang học trong suốt.
Ngoài ra, nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng những hợp kim đặc biệt như niken titan hoặc kim loại lỏng để làm khung điện thoại có thể dễ dàng gập lại được.
Trên thực tế, thông tin về một thiết bị màn hình gập của Apple đã rò rỉ cách đây gần một năm, khi đó Apple cũng được cho là đang hợp tác với LG để tạo ra loại màn hình như vậy.
Các báo cáo trước đây cũng cho biết, iPhone màn hình gập lại sẽ xuất hiện vào khoảng 2021, vào thời điểm đó dường như Apple sẽ chuyển qua màn hình microLED.
Loại màn hình này cũng có nhiều tính năng như OLED như độ sáng, độ bão hòa và cả tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đầu tuần vừa qua, Apple đã làm việc với TSMC về công nghệ cần cho màn hình microLED.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần