iPhone X chiếm 35% tổng lợi nhuận thị trường smartphone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê, iPhone X của Apple đã chiếm đến 35% tổng lợi nhuận của toàn thị trường smartphone trong quý IV/2017.

 iPhone X chiếm 35% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone

Theo báo cáo vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint về thị trường smartphone trong quý IV/2017, Apple đã thu lời lớn trên thị trường smartphone, khi chiếm đến 86% tổng lợi nhuận của cả thị trường smartphone toàn cầu, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, iPhone X của Apple đã chiếm đến 35% tổng lợi nhuận của toàn thị trường smartphone trong quý IV/2017. Theo Counterpoint thì lợi nhuận Apple thu được từ riêng iPhone X đã cao hơn gấp 5 lần tổng lợi nhuận của 600 hãng sản xuất smartphone Android khác nhau đang có trên thị trường.

Trong số 10 chiếc smartphone đạt lợi nhuận cao nhất thị trường quý IV/2017 thì có 8 chiếc iPhone của Apple, 2 sản phẩm còn lại là Galaxy Note8 và Galaxy S8 Plus của Samsung.

Sở dĩ có điều này vì mỗi phiên bản iPhone đều mang lại lợi nhuận rất lớn so với các mẫu smartphone khác, ngoài ra vòng đời của các phiên bản iPhone cũng đang được Apple kéo dài ra hơn nên mang lại lợi nhuận lớn hơn.

Counterpoint hy vọng thị trường smartphone sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn trong năm 2018 này, nhưng sẽ rất khó để có một hãng công nghệ nào có thể đánh bại được Apple về lợi nhuận thu được từ thị trường smartphone.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần