iPhone X giảm "sốc" xuống còn hơn 31 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vài ngày ra mắt thị trường, iPhone X bắt đầu hạ "nhiệt" mức giá đang giảm dần dao động ở mức 31 - 33 triệu đồng.

Theo khảo sát, iPhone X ở thị trường xách tay đang được rao giá khoảng 31 - 33 triệu đồng cho bản 64GB, 34-38 triệu đồng cho bản 256GB. Với mức giá mới này, iPhone X đã giảm gần 20 triệu đồng so với ngày đầu về nước.
 

iPhone X được bán ra hôm 3/11 và ngay lập tức được giới kinh doanh hàng xách tay mang về nước trong ngày, giá cao nhất cho vài chiếc máy đầu tiên ở mức 48 - 58 triệu đồng. Vài giờ sau, máy tiếp tục giảm giá và đến cuối ngày 3/11, phiên bản bộ nhớ thấp của iPhone X về mức khoảng 40 triệu đồng.

Đến nay, nhiều cửa hàng rao giá khoảng gần 32 triệu đồng cho iPhone X 64GB và gần 35 triệu đồng cho bản cao hơn. Các nơi khác rao ở mức 34 - 38 triệu đồng.

Nói về giá iPhone, giới kinh doanh cho rằng giá máy có thể về mức dưới 30 triệu trong tương lai gần. Đó cũng có thể là mức sàn, chặn đà rơi giá tự do của những ngày đầu. Có thể chỉ ngay tuần sau, iPhone X sẽ về mức giá này.

iPhone X về Việt Nam những ngày này chủ yếu là hàng Singapore (mã ZA). Sang tuần, sẽ có nhiều hơn model bản Hong Kong (ZP), Mỹ (LL) về nước. Làn sóng này có thể chính là nhân tố khiến giá máy giảm sâu.

iPhone X được đánh giá là chiếc iPhone hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua của Apple. Thiết kế của iPhone X hoàn toàn lột xác so với các thế hệ trước đó với việc loại bỏ phím Home, thu gọn tối đa phần viền xung quanh màn hình để tạo nên một mặt trước chiếm trọn bởi màn hình 5.8 inch.

Không chỉ có vậy, cạnh viền và mặt lưng của iPhone X thay vì được làm bằng nhôm như các thế hệ iPhone trước đó, thì nay đã được làm bằng hai chất liệu cao cấp hơn là thép không gỉ và kính.

Ứng dụng được quan tâm nhất của hệ thống camera TrueDepth là công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Do iPhone X không còn nút Home, vậy nên Apple cũng đã loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID để thay bằng Face ID.

Đây là một công nghệ rất tiên tiến khi nó sử dụng camera hồng ngoại để có thể hoạt động tốt trong bóng tối, ngoài ra bộ phận "dot projector" của camera TrueDepth sẽ chiếu 30.000 điểm lên khuôn mặt của người dùng để tạo ra sơ đồ chiều sâu, loại bỏ hoàn toàn rủi ro bị qua mặt chỉ bằng một bức ảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần