Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

IPO Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, ngày 26/1 tới đơn vị này sẽ bán đầu giá cổ phần lần đấu (IPO) hơn 18,7 triệu cổ phần cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Đầu tư Việt Hà là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, có 4 công ty con trực thuộc đó là: Công Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, Công Cổ phần Tràng An, Công Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Việt Hà, Công ty Rượu Quốc tế, cùng 7 công ty đầu tư và liên kết khác.

Trước kia, Công ty Việt Hà chỉ sản xuất các mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân Thủ đô, đến nay đã trở thành Tập đoàn đầu tư đa ngành nghề, có nhiều thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng cả nước biết đến như: Bia Halida, Bia Việt Hà, rượu Vodka với công nghệ độc quyền của hãng HETMAN Ltd, UKRAINE, 3zoka, President Gold, Lúa Việt, bánh mứt kẹo Tràng An, bánh mứt kẹo Hà Nội, giày Ngọc Hà, và nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ khác…

Trong đó, tỷ trọng doanh thu về các sản phẩm bia, rượu chiếm từ gần 96-98% trong tổng doanh thu thuần của công ty.

Tổng doanh thu của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà trong 2 năm (2013-2014), đạt lần lượt gần 671-275 tỷ đồng.

Cổ phần hóa Công ty Việt Hà nằm trong kế hoạch cổ phần hóa, sắp xếp, nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh doanh nghiệp Nhà nước của UBND thành phố Hà Nội.

Giá khởi điểm chào bán đấu giá cổ phần của công ty là 10.000 đồng/cổ phần.  Với hơn 18,7 triệu cổ phần chào bán lần đầu, tương đương 24,3% vốn điều lệ của công ty.

Sau cổ phần hóa, công ty sẽ hoạt động theo  mô hình công ty cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà, với số vốn điều lệ đạt 769 tỷ đồng. Công ty đặt mục tiêu doanh thu giai đoạn 2016-2018 đạt lần lượt 300-363 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ