IPU 132 đã có bài hát chính thức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 1/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU 132).

Cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng IPU 132 là sự kiện do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Tiểu ban thông tin tuyên truyền IPU 132 tổ chức hướng tới Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới 132 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 3/2015.

Sau hơn 1 tháng phát động, từ tháng 12/2014 đến ngày 30/1/2015, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước. Số lượng tác phẩm gửi về là 150 (trong đó có 106 văn bản bài hát và 44 CD thu demo bài hát).
BAn tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải.
Các ca khúc dự thi xoay quanh các vấn đề như: ca ngợi và tôn vinh hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển, hướng tới những giá trị nhân văn, nhân ái; đề cao quyền con người, thúc đẩy hữu nghị giữa các dân tộc; giữa Quốc hội và nhân dân Việt Nam với Quốc hội, Nghị viện và nhân dân các nước trên thế giới; giới thiệu về đất nước, con người, nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế, quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Đăng Tiến - Tổng Giám đốc VOV cho biết: “Đài TNVN đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các nhạc sĩ, nghệ sĩ, các tác giả chuyên và không chuyên. Những bài hát có chất lượng nghệ thuật cao được lựa chọn trong Lễ trao giải là những món ăn tinh thần thú vị, thể hiện tình cảm chân thành, sự thân thiện, hình ảnh tươi đẹp của đất nước và con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế”.

Với tinh thần trách và trách nhiệm cao, Hội đồng nghệ thuật gồm các nhạc sĩ có trình độ chuyên môn và uy tín của nền âm nhạc Việt Nam đã làm việc công minh, nghiêm túc, lựa chọn những tác phẩm có giá trị nghệ thuật, có nội dung tốt thể hiện đúng trọng tâm  để dàn dựng và thu thanh giới thiệu tới đông đảo công chúng yêu nhạc.

BTC đã quyết định trao 10 giải, gồm 5 giải khuyến khích, 2 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Trong đó, tác phẩm “Xây thiên đường trên trái đất bình yên” của nhạc sĩ Doãn Nho giành giải nhất. Ca khúc này cũng được lựa chọn trở thành bài hát chính thức cho IPU 132.

10 ca khúc đoạt giải sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Anh, thu thanh lưu trữ tại Đài TNVN và được in CD tặng các đại biểu tham dự IPU 132 tại Việt Nam.

 
Danh sách 10 tác phẩm đoạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc IPU 132:

Giải nhất: NS Doãn Nho (Hà Nội) – “Xây thiên đường trên trái đất bình yên”

Giải nhì: Tác giả Nguyễn Văn Hạnh (Đắk Lắk) – “IPU Việt Nam, Việt Nam IPU”; NS Ngô Quốc Tính (Bắc Ninh) – “Bài ca IPU”

Giải ba: NS Lê Tịnh (Hà Nội) – “Hòa bình tình yêu nhân loại”; NS Văn Thành Nho (TP.HCM) – “Chào xanh tươi Việt Nam”.

Giải khuyến khích: NS Vũ Trung (Bình Định) – “Hà Nội ngày hội IPU”; NS Lê Gia Hiếu (Hà Nội) – “IPU kết nối niềm tin”; tác giả Tuấn Đạt (Quảng Ninh) – “Đất nước bên bờ biển Đông”; NS Thanh Tùng (Hà Nội) – “Việt Nam IPU”; tác giả Trần Tùng (Hà Nội) – “IPU Việt Nam”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần